วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 1

ไมโครซอฟท์เตรียมส่ง Vista SP2 เวอร์ชั่น beta ภายในสัปดาห์นี้

ไมโครซอฟท์เตรียมที่จะทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows Vista SP2 เวอร์ชั่นทดลองออกมาภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะรองรับการสนับสนุน Blu-ray drives และปรับปรุงการทำงานในส่วนอื่นๆให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

โดย Mike Nash ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ได้ออกมาโพสใน blog เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางทีมงานได้ออกมายืนยันแล้วว่า ภายในสัปดาห์นี้จะทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานของระบบปฏิบัติการ Windows Vista Service Pack 2 เวอร์ชั่นทดลองออกมา ซึ่งในเวอร์ชั่นจะรวมเอาการทำงานทั้งส่วนของ Windows Vista (client) และ Windows Server 2008 (server) เข้ามารวมอยู่ในแพ็กเก็ตเดียวกัน โดยจะทำการส่งออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ภายใน Vista SP2 เวอร์ชั่น beta นี้ ยังได้เพิ่มการรองรับการสนับสนุนมาตรฐานบลูเรย์, Bluetooth 2.1 รวมถึง Windows Search 4.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของเทคโนโลยี Microsoft's desktop search โดย Windows Vista SP2 เวอร์ชั่นสุดท้าย น่าจะมีกำหนดออกมาราวๆครึ่งปีแรกของปี 2009

ที่มา cnet.com



Tesla เผยโฉมรถยนต์ซีดานพลังไฟฟ้า

หลังจากที่ส่ง Tesla Roadster รถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าออกลงตลาดไปแล้ว Tesla ก็ได้เผยโฉมรถยนต์ซีดาน 4ประตูพลังไฟฟ้าที่มีแผนจะส่งออกจำหน่ายในอนาคต

โดยรถยนต์ Tesla Model S นั้นจะเป็นรถยนต์ซีดาน 4ประตู 5ที่นั่งที่ขณะนี้ Tesla Motors กำลังทำการพัฒนาอยู่เพื่อส่งออกสู่ตลาดในปี 2010 ซึ่งสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 240ไมล์ต่อการชาร์จ 1ครั้ง และสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 ถึง 60ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในระยะเวลาไม่ถึง 6วินาที ส่วนราคาจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ 60,000ดอลลาร์สหรัฐฯ(ขณะที่ราคาของ Roadster จะอยู่ที่ 109,000ดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยรูปแบบต่างๆของตัวรถอาจจะเปลี่ยนแปลงไปอีกจนกว่าจะมีการส่งจำหน่ายจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ Tesla ก็เพิ่งตกลงจ้าง Franz von Holzhausen อดีตนักออกแบบรถยนต์มือดีจาก Mazda North America เข้ามาควบคุมแผนกออกแบบรถยนต์

ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: