วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 8

Dell ปรับสายผลิตภัณฑ์ XPS One Entertainment PC
เพื่อเตรียมรับช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปีนี้ Dell ได้ทำการปรับสายผลิตภัณฑ์ XPS One Entertainment PC สำหรับลูกค้าที่ต้องการคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะ

โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Dell ได้ทำการอัพเกรดปรับสายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ตระกูล XPS One Entertainment PC ซึ่งเป็นตระกูลคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาใช้งานในด้านความบันเทิงโดยเฉพาะใหม่ โดยรุ่น XPS One 24 ที่เป็นรุ่นสูงสุดในระดับไฮเอนด์นั้นจะมีหน้าจอแสดงผลขนาด 24นิ้ว ความละเอียดสูง 1,080p, ลำโพงพร้อมซับวูฟเฟอร์จาก JBL พร้อมออพชั่นเสริมการ์ดแสดงผล Nvidia GeForce 9600M GT 512MB ส่วนชิพประมวลผลนั้นจะเป็น Intel Core 2 quad-core Q8200 และในรุ่น XPS One 20 นั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการ Vista Home Premium, หน่วยความจำ 2GB, ฮาร์ดดิสก์ขนาด 250GB และใช้ชิพประมวลผล Intel Core 2 dual-core E4500 โดยราคาเริ่มต้นของ XPS One 24 จะอยู่ที่ 1,699ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วน XPS One 20 จะเริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ทั้ง 2รุ่นจะมีรุ่นพิเศษ (Product)Red ที่มีตัวเครื่องสีแดง และมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งไปบริจาคเพื่อใช้ในการต้านโรคเอดส์ในอัฟริกาด้วย
ที่มา TechWeb.com



Windows 7 pre-beta ถูกมือดีปล่อยโหลดใน bitorrent

หลังจากที่ Microsoft เปิดให้นักพัฒนาบางรายได้ทดสอบระบบปฏิบัติการ Windows 7 pre-beta ไปไม่นาน ระบบปฏิบัติการดังกล่าวก็หลุดออกมาให้โหลดบนเวบ bitorrent บางแห่งแล้ว

ในวันศุกร์ที่ผ่านมาเวบไซต์ Bitorrent ชื่อดังหลายๆแห่งเช่น Pirate Bay และ Mininova ได้เริ่มมีการนำระบบปฏิบัติการ Windows 7 pre-beta ทั้งเวอร์ชั่น 32บิต และ 64บิตออกมาเปิดให้ดาวน์โหลดกันแล้ว โดยมีผู้สนใจเข้าดาวน์โหลดเป็นจำนวนหลายพันคน ซึ่งเวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมดาวน์โหลดไปทดลองใช้งานนั้นจะเป็นเวอร์ชั่น 32บิต โดย Windows 7 pre-beta นั้นเป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดในตระกูล Windows ที่ Microsoft กำลังพัฒนาอยู่ โดยขณะนี้ยังอยู่ในเวอร์ชั่นแรกๆที่ยังไม่มีการเปิดให้ทดลองใช้งานอย่างจริงๆจังๆ โดย pre-beta นั้นจะเปิดให้นักพัฒนาบางรายที่ถูก Microsoft คัดเลือกไว้เท่านั้นที่จะดาวน์โหลดไปทดลองใช้งานได้ เนื่องจากยังต้องมีการพัฒนาปรับปรุงไปอีกในหลายๆจุด รวมถึงเวอร์ชั่นนี้ยังไม่มีฟังก์ชั่นใหม่ๆติดมาด้วย

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: