วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 5

ซอฟท์แวร์ Office เวอร์ชั่นใหม่สามารถรันได้จากเวบบราวน์เซอร์
จากที่เคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับซอฟท์แวร์ Office เวอร์ชั่นใหม่นั้น ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางไมโครซอฟท์ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เร็วๆนี้จะมีการเปิดตัวชุดซอฟท์แวร์ Office เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะประกอบไปด้วยโปรแกรม Word, Excel และ PowerPoint อย่างแน่นอน

โดย Stephen Elop ประธานกรรมการฝ่าย Business Division ของไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า ชุดซอฟท์แวร์ Office เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด หรือที่รู้จักกันในนาม Office 14 นี้ จะมีการนำเอาเทคโนโลยี browser-based เข้ามาใช้ในการพัฒนาร่วมด้วย ซึ่งจะทำให้สามารถรันแอปพลิเคชั่นได้ผ่านทางเวบบราวน์เซอร์ของผู้ใช้งาน โดยจะสามารถเข้าถึงตัวโปรแกรมได้ผ่านทาง 2 ทางเลือกด้วยกัน ได้แก่ ผ่านทางเวบไซต์ Microsoft's Office Live สำหรับผู้ใช้งานทั่วๆไป และผ่านทาง Microsoft SharePoint Server สำหรับผู้ใช้งานประเภทธุรกิจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางต้นสังกัดยังไม่ได้เปิดเผยถึงกำหนดวันเปิดตัวที่แน่นอน โดยกล่าวแต่เพียงว่า จะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่น beta ภายในปี 2009 นี้

ที่มา cnet.com




Lenovo เปิดตัวมินิโน๊ตบุ๊คสำหรับการศึกษา
Lenovo ได้ทำการเปิดตัวมินิโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่วางตลาดไว้สำหรับกลุ่มใช้งานสำหรับการศึกษา เช่นนักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะ

โดยมินิโน๊ตบุ๊ค IdeaPad S10e ที่ Lenovo เปิดตัวออกมานั้นจะมีน้ำหนักน้อยกว่า 3ปอนด์ และมีหน้าจอขนาด 10นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานเพียงพอกับการใช้งานทั่วๆไปเช่น เช็คอีเมล์, เล่นเวบ, พิมพ์งาน และทำงานมัลติมีเดียเล็กๆน้อยๆ โดยจะใช้ชิพประมวลผล Intel Atom, ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP Home edition หรือ Novell Suse Linux Enterprise Desktop, ฮาร์ดดิสก์ 4GB แบบ solid-state หรือฮาร์ดดิสก์จานหมุนความจุ 160-GB, มีพอร์ท Ethernet และรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ Bluetooth ส่วนราคาจำหน่ายของ IdeaPad S10e นั้นยังไม่มีการเปิดเผยแต่คาดว่าจะอยู่ที่ช่วงต่ำกว่า 500ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: