วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 21

Opera เปิดตัวบราวน์เซอร์ Mobile เวอร์ชั่นทดลอง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Opera Software ได้ทำการเปิดตัวบราวน์เซอร์ Opera Mini mobile เวอร์ชั่นอัพเกรดออกมาให้ผู้ใช้ได้ทำการทดสอบ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการสนับสนุนการเล่นไฟล์วีดีโอจาก YouTube ได้ดีกว่าในเวอร์ชั่นก่อนหน้า

โดยก่อนหน้านี้ ทางต้นสังกัดได้ทำการพรีวิว Opera Mini 4.2 ซึ่งก็มีผู้ใช้ให้ความสนใจดาวน์โหลดไปใช้บริการกว่า 20ล้านราย โดย traffic ที่เพิ่มขึ้นมานี้ ทำให้ทางต้นสังกัดตัดสินใจที่จะเปิด Opera Mini server park ขึ้นที่สหรัฐอเมริกา โดยจะสนับสนุนให้เป็นบราวน์เซอร์ที่มีความรวดเร็วและเป็นที่นิยมในสหรัฐฯและ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งในเวอร์ชั่นทดลองที่ได้ส่งออกมานี้ จะมีการเพิ่มสกินใหม่ๆเข้ามา, มีการพัฒนาประสิทธิภาพในการสนับสนุนการเล่นไฟล์วีดีโอจาก YouTube ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงบริการวีดีโอออนไลน์อื่นๆบนโทรศัพท์มือถืออีกด้วย โดยโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้งานได้ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จากโซนี่, Ericsson และโนเกีย นอกจากนี้ ยังพัฒนาในส่วนของฟังก์ชั่น Opera Link ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลระหว่างโทรศัพท์กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ได้ โดยผู้ใช้สามารถทำการอัพเดพการทำงานของบราวน์เซอร์ Opera ได้แล้ว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ที่มา TechWeb.com





Apple ส่ง patch แก้ไขจุดบกพร่องใหญ่ๆใน iPod nano รุ่นที่ 4

เมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา Apple ได้ทำการส่ง patch แก้ไขการทำงานที่ผิดปกติของเครื่องเล่นเพลง iPod nano รุ่นที่ 4 พร้อมกับเพิ่มการสนับสนุนการทำงานใหม่ๆเข้ามา

โดยผู้ใช้ iPod nano รุ่นที่ 4 สามารถทำการอัพเดตการทำงานของเครื่องได้แล้ว โดยการเชื่อมต่อ iPod nano เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ และเลือกที่ iPod จากลิสต์รายการทางด้านซ้ายมือในโปรแกรม iTunes จากนั้นให้เลือกที่ Check for update ซึ่งระบบก็จะทำการอัพเดตการทำงานให้ โดยสำหรับ patch แก้ไขการทำงานของ iPod nano รุ่นที่ 4 นี้ จะเป็นเวอร์ชั่น 1.0.3 ซึ่งจะมีขนาดดาวน์โหลดอยู่ที่ 57.8เมกกะไบท์ โดยในเวอร์ชั่นนี้ ได้มีการปรับปรุงแก้ไขการทำงานที่ผิดพลาดของเวอร์ชั่นก่อนหน้า อันได้แก่ แก้ไขความไม่มั่นคงที่เกิดขึ้นเมื่อทำการใช้งาน Nike พร้อมๆกับ iPod Sport Kit, เพิ่มการรองรับการสนับสนุนหูฟังของ Apple ทั้งแบบ In-Ear และปกติที่มาพร้อมกับรีโมทและไมโครโฟน, เมื่อมีการตั้งค่าสุ่มให้กับการเล่นเพลง ระบบจะทำการเล่นเพลงแบบสุ่มตาม Genius playlist ที่ได้ทำการบันทึกไว้ เป็นต้น แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า หูฟังใหม่ของ Apple ทั้งแบบ In-Ear และปกติที่มีราคาอยู่ที่ 79 และ 29ดอลล่าร์สหรัฐฯตามลำดับ ยังคงไม่สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ทำการเปิดตัว iPods ใหม่ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ที่มา AppleInsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: