วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 7

ผู้ใช้ iPhone อาจมีฟังก์ชั่นเสริมรับชมโทรทัศน์ได้
Softbank ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จะมีการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมที่ทำให้ iPhone สามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ได้ รวมถึงเป็นแบตเตอรี่เสริมในตัวด้วย
โดยอุปกรณ์เสริมดังกล่าวนั้นจะมีราคาจำหน่ายที่ 100ดอลลาร์สหรัฐฯ มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งในอุปกรณ์ดังกล่าวจะประกอบด้วยชุดรับส่ง Wi-Fi และเสาอากาศพร้อมชุดรับสัญญาณโทรทัศน์มาตรฐาน One-Seg โดยเมื่ออุปกรณ์ดังกล่าวรับสัญญาณได้แล้วก็จะส่งไปให้ iPhone ผ่านทางเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi ซึ่งจะต้องมีการดาวน์โหลดโปรแกรมพิเศษมาติดตั้งจาก App store เพื่อใช้ในการรับชม และตัวอุปรณ์ดังกล่าวก็สามารถที่จะใช้เป็นแบตเตอรี่เสริมให้กับ iPhone ได้ด้วยเมื่อมีการต่อสายเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน โดยปัจจุบัน Softbank เป็นผู้ให้บริการรายเดียวของญี่ปุ่นที่ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่าย iPhone จาก Apple Inc.

ที่มา appleinsider.com

Google เปิดบริการส่ง SMS ผ่าน Gmail

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Google ได้เปิดบริการส่งข้อความ SMS เข้าโทรศัพท์มือถือจากทางบริการ Gmail ได้แล้ว

โดยบริการส่งข้อความ SMS ของ Gmail นั้นจะสามารถส่งได้จากหน้าต่าง Gmail Chat ที่อยู่ในเมนูใช้งานด้านซ้าย ซึ่งผู้ที่ต้องการใช้บริการดังกล่าวนั้นจะต้องเข้าไปเลือกใช้งานจาก Gmail Labs ที่อยู่ในหน้า setting ของ Gmail แต่ขณะนี้นั้นจะยังเปิดให้ลูกค้าเพียงบางส่วนใช้งานได้เท่านั้น ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้งานทุกรายใช้งานได้ทั้งหมด นอกจากนี้การส่ง SMS จาก Gmail นั้นจะเป็นเสมือนกับการส่ง SMS ผ่านเบอร์โทรศัพท์ของผู้ใช้งาน จึงทำให้ผู้ที่ได้รับ SMS สามารถตอบกลับได้อย่างสะดวก เหมือนการตอบ SMS ที่รับจากโทรศัพท์มือถือโดยตรง ไม่เหมือนกับบริการส่ง SMS จากเวบไซต์อื่นๆที่ไม่สามารถตอบกลับจากข้อความนั้นๆได้ทันที

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: