วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 6

Intel จับมือ Asus เปิดเวบไซต์ที่ให้ผู้ใช้ร่วมดีไซน์โน้ตบุ๊คใหม่
Intel และ Asus จับมือร่วมกันเปิดเวบไซต์ใหม่ www.wepc.com ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น และร่วมกันดีไซน์ออกแบบรูปแบบของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด
โดย Intel และ Asus ได้ทำการเปิดตัวเวบไซต์ www.wepc.com ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเวบไซต์นี้ ถือเป็นเวบไซต์แรกที่ผู้ใช้จะสามารถเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในการออกแบบรูปแบบใหม่ของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คได้ โดยผู้ใช้ที่ได้เข้ามาในเวบไซต์ จะสามารถเข้ามาแชร์ไอเดียในการออกแบบโน้ตบุ๊คร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ และทำการโหวตเพื่อเฟ้นหาไอเดียที่จะนำไปพัฒนาโน้ตบุ๊ครุ่นต่อไป ซึ่งจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น ให้สมกับคอนเซปต์คอมพิวเตอร์ในฝัน โดย Mike Hoefflinger ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Partner Marketing Group ของ Intel ได้ออกมากล่าวว่า ทางทีมงานเชื่อว่า ไอเดียสามารถมาได้จากหลายๆทาง และนั่นคือเหตุผลที่ทางต้นสังกัดเลือกที่จะร่วมงานกับ Asus และเปิดเวบไซต์เพื่อรวบรวมไอเดียของผู้ใช้จากหลายๆที่ โดยภายในเวบไซต์นี้จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ Netbooks, Notebooks และ Notebooks สำหรับเกมเมอร์
ที่มา cnet.com




ผู้ใช้ iPhone สามารถรับรหัสจากทาง AT&T เพื่อเข้าใช้งาน Wi-Fi ได้ฟรี

AT&T ได้ออกมาประกาศว่า จะเปิดให้ผู้ใช้ iPhone สามารถเข้ามาติดต่อขอรับรหัสเพื่อเข้าใช้งานบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ได้ฟรีอีกครั้ง ภายหลังจากที่เกิดข้อขัดข้องจนทำให้ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว
โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา AT&T ได้ทำการส่ง SMS ไปยังผู้ใช้ iPhone ที่ทำการลงทะเบียนทุกคนว่า ให้ผู้ใช้สามารถเข้ามารับรหัสเพื่อเข้าใช้งานบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ที่มีมากกว่า 17,000 จุดทั่วประเทศได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งนอกจากจุดให้บริการกว่า 17,000 จุดแล้ว ยังมีจุดให้บริการในร้านอาหารบางแห่งอีกกว่า 8,000 จุด ซึ่งรวมถึงร้านกาแฟ Starbucks, จุดให้บริการในร้านหนังสืออีก 700 จุด และซุปเปอร์มาร์เก็ตอีกว่า 50 จุด นอกจากนี้ ยังมีจุดให้บริการตามสนามบินอีก 12 แห่ง, โรงแรมอีก 31 แห่ง, มหาวิทยาลัย 23 แห่ง, Convention Centers อีก 18 แห่ง และ Sport Complexes อีก 5 แห่ง โดย Mark Siegel ตัวแทนจากทาง AT&T ได้ออกมายืนยันว่า ทางทีมงานได้ทำการส่งข้อความ SMS ไปยังผู้ใช้บริการจริง ซึ่งบริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ฟรีนี้ ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: