วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 10

Google เลื่อนเปิดให้บริการส่ง SMS ใน Gmail ออกไปอีก

ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า Google ได้เริ่มเสริมฟังก์ชั่นส่งข้อความ SMS เข้าโทรศัพท์มือถือจากหน้าเวบบริการฟรีเมล์ได้แล้วนั้น ล่าสุด Google ก็ได้ทำการเลื่อนการเปิดให้บริการดังกล่าวออกไปอีก 2สัปดาห์

โดย Leo Dirac ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Google เปิดเผยในเวบบล๊อกของ Gmail ว่ามีการพบข้อผิดพลาดบางอย่างในฟังก์ชั่นส่งข้อความ SMS เข้าโทรศัพท์มือถือจากหน้าเวบของ Gmail ทำให้ต้องตัดสินใจที่จะเลื่อนการเปิดให้บริการดังกล่าวออกไปอีกประมาณ 2สัปดาห์ จนกว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาที่พบได้เรียบร้อย โดยระบบดังกล่าวจะเป็นการให้ผู้ที่ใช้บริการ Gmail สามารถส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือที่มีการบันทึกไว้ในรายชื่อผู้ติดต่อได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มความสะดวกในการติดต่อผู้ที่ไม่ได้ออนไลน์อยู่ได้อย่างสะดวกมากขึ้น

ที่มา cnet.com




ไมโครซอฟท์จับมือกับแอลจีฟอร์มทีมพัฒนาโทรศัพท์มือถือใหม่

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ลงนามทำสัญญาร่วมกับแอลจี ในการจัดตั้งทีมเพื่อพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่
โดยภายใต้สัญญาในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะทำการร่วมกันวิจัยและพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ทั้งในด้านการการตลาด, การพัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ รวมถึงบริการต่างๆแบบครบวงจร ซึ่งนาย Yong Nam ผู้บริหารของแอลจีได้กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างแอลจีกับไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้กับธุรกิจในรูปแบบใหม่ ซึ่งจะทำให้ทางบริษัทสามารถขึ้นไปเป็นผู้นำในระดับแถวหน้าได้ในอนาคต และสำหรับไมโครซอฟท์ ภายใต้ความร่วมมือนี้ จะทำให้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile เป็นที่รู้จักและนิยมมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันนี้ ระบบปฏิบัติการ Symbian ยังคงเป็นผู้นำอยู่ในตลาดโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่อันดับสองตกเป็นของระบบปฏิบัติการ BlackBerry และตามมาด้วย Windows Mobile ที่อยู่ในอันดับที่สาม โดยมีผู้ใช้ทั้งหมดเป็นจำนวน 12 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนอกจากไมโครซอฟท์จะต้องแข่งขันกับระบบปฏิบัติการเดิมที่เป็นที่นิยมอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ไมโครซอฟท์ยังต้องเผชิญหน้ากับระบบปฏิบัติการใหม่ๆที่กำลังมาแรงอย่าง iPhone และ Android ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางไมโครซอฟท์ตัดสินใจทำสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: