วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 15

T-Mobile เผยรายได้ส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นมาจากผู้ใช้โทรฯมือถือ G1

T-Mobile ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในเดือนที่ผ่านมา ยอดจำนวนผู้ใช้บริการกับทางเครือข่ายเพิ่มสูงขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นผลมาจากจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Android G1 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากว่า 670,000 ราย

โดย T-Mobile ได้เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้ T-Mobile สามารถขึ้นไปได้สูงถึงอันดับที่สี่ของการจัดอันดับผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลมาจากยอดผู้ใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นถึง 5.51พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยผลจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นนี้ ส่วนใหญ่จะมาจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ Android G1 ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 670,000 ราย แต่ประมาณเกือบ 65 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ใช้ประเภท prepaid ซึ่งรายได้เฉลี่ยของผู้ใช้ประเภท prepaid จะอยู่ที่ 24ดอลล่าร์สหรัฐฯ ในขณะที่ผู้ใช้ประเภททำสัญญาจะอยู่ที่ 52ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยในปัจจุบันนี้ มีผู้ใช้บริการกับทางเครือข่ายกว่า 32.1ล้านรายแล้ว

ที่มา TechWeb.com




AT&T ยืนยันสามารถใช้ iPhone 3G เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเข้ากับโน้ตบุ๊คได้ภายในปี 2009

ผู้บริหาร AT&T ได้ออกมายืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ภายในปี 2009 ที่จะถึงนี้ ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone 3G จะสามารถใช้โทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเข้ากับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเปรียบ iPhone 3G เสมือนเป็นโมเดมแบบไร้สาย

โดย Ralph de la Vega ผู้บริหารของ AT&T ได้กล่าวกับ Michael Arrington ในงานการประชุม Web 2.0 Summit เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า การเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค โดยใช้ iPhone เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนั้น เป็นบริการที่ทางผู้ใช้ iPhone อยากที่จะให้มีขึ้นมานานแล้ว แต่ทาง AT&T ไม่เห็นด้วย เนื่องจากเมื่อพิจารณาดูแล้ว อาจจะทำให้เกิดผลกระทบในการใช้งาน โดยอาจจะเกิดปัญหาในเรื่องของ traffic ได้ แต่จากการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนครั้งใหม่นี้ ทำให้ทาง AT&T ตัดสินใจที่จะเปิดให้บริการดังกล่าว ซึ่งบริการนี้ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2009 นี้ โดยจะมีขอบเขตของการให้บริการบางพื้นที่เท่านั้น

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: