วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 13

RIM ส่ง BlackBerry Bold วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา RIM ได้ทำการส่งโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Bold ลงตลาดให้สามารถสั่งซื้อได้ผ่านทาง AT&T อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่าย AT&T ได้รายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทางร้านตัวแทนจำหน่าย AT&T ได้ทำการเปิดให้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Bold ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 299.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งจะต้องทำสัญญาใช้บริการกับทาง AT&T เป็นเวลา 2 ปี โดยโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Bold นี้ จะมีหน้าจอแสดงผลขนาดเล็กกว่าโทรศัพท์มือถือทั่วๆไปประมาณครึ่งหนึ่ง โดยจะใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry ในการประมวลผล นอกจากนี้ ยังมาพร้อมคุณสมบัติต่างๆมากมาย อาทิ รองรับการสนับสนุนเทคโนโลยี HSDPA, Wi-Fi, GPS และ Bluetooth มีฟังก์ชั่นที่รองรับการใช้งานทางด้านธุรกิจ และบันเทิง จึงถือได้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพครบถ้วน

ที่มา CNET.com




เตรียมเผยมาตรฐาน USB 3.0 ในเดือนนี้

มีการเปิดเผยว่าในวันที่ 17พฤศจิกายนนี้จะมีการจัดงานสัมมนา SuperSpeed USB (USB 3.0) Developers Conference ที่จะมีการเปิดเผยรายละเอียดของมาตรฐาน USB 3.0 อย่างเป็นทางการ

โดยงานสัมมนา SuperSpeed USB (USB 3.0) Developers Conference ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนียนั้นถูกจัดโดยกลุ่ม USB Implementers Forum ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดสเป็คของมาตรฐาน USB 3.0 หรือ SuperSpeed USB ที่จะเป็นมาตรฐานใหม่ของพอร์ท USB ที่มีความเร็วในการส่งถ่ายข้อมูลที่สูงมากขึ้นอาจจะถึง 10เท่าตัวเมื่อเทียบกับ USB 2.0 ที่ใช้เป็นมาตรฐานในปัจจุบันมาได้ระยะเวลาหลายปีแล้ว โดยบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ รายต่างๆเช่น Hewlett-Packard, Intel, NEC, NXP Semiconductors, Microsoft และ Texas Instruments ก็สนับสนุนการใช้มาตรฐานดังกล่าวให้ออกมาใช้งาน

ที่มา CNET.com

ไม่มีความคิดเห็น: