วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 4

เตรียมพบกับ Windows 7 เวอร์ชั่น Beta ภายในปีหน้านี้
ไมโครซอฟท์ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ภายในปี 2009 ที่จะถึงนี้ ทางทีมผู้พัฒนาจะทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น Beta อย่างเป็นทางการ ซึ่งทางทีมงานตั้งใจที่จะส่งออกมาเพื่อลบเอาความทรงจำที่ไม่ดีเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows Vista ออกไป

โดยภายในงานการประชุม Professional Developers Conference 2008 หรือ PDC ที่จัดขึ้นที่เมืองลอสแองเจลลิสเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ทางต้นสังกัดไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า ในปีหน้าที่จะถึงนี้ ทางทีมงานได้มีการวางแผนเตรียมที่จะส่งระบบปฏิบัติการ Windows 7 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดในเวอร์ชั่นทดลองออกมา โดย Windows 7 นี้ ได้มีการปรับปรุงและเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆเข้ามาใหม่ อาทิ taskbar ใหม่ และ streamlined interface ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดโปรแกรมที่ใช้งานบ่อยๆได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น Device Stage ซึ่งจะช่วยให้การทำงานระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์เชื่อมต่อภายนอก อาทิ ปริ้นเตอร์, โทรศัพท์มือถือ และกล้องดิจิตอล สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทางทีมงานยังได้กล่าวอีกว่า Windows 7 นี้ จะสามารถทำงานร่วมกันกับ Windows Vista ได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก Windows 7 เป็นผลมาจากการพัฒนาเพิ่มเติมต่อจาก Windows Vista ทำให้มีโครงสร้างการทำงานที่เหมือนกัน แต่ในส่วนของ Windows 7 จะมีการพัฒนาปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
ที่มา TechWeb.com




Wal-Mart เตรียมจำหน่าย G1 ในราคาพิเศษ
T-Mobile จับมือร่วมกันกับ Wal-Mart เตรียมเปิดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ G1 ราคาพิเศษผ่านทางร้าน Wal-Mart กว่า 550 สาขา โดยจะเริ่มในวันพุธนี้เป็นต้นไป
โดยมีข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจซื้อโทรศัพท์มือถือ G1 ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ว่า ในวันพุธนี้ ทางร้าน Wal-Mart จะทำการเปิดวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ G1 ในราคาพิเศษเพียง 148.88ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเครื่อง จากราคาปกติที่เปิดวางจำหน่ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 179ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเครื่อง โดยจะต้องทำสัญญาใช้บริการกับทางเครือข่าย T-Mobile เป็นระยะเวลา 2 ปี แต่ทั้งนี้ ทางทีมงานไม่ได้ระบุสาขาของร้าน Wal-Mart ที่มีการจำหน่าย G1 ที่แน่ชัด ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ใกล้ๆกับ 21 จุดบริการที่ T-Mobile เปิดให้บริการ 3G network อันได้แก่ Austin, Baltimore, Boston, Dallas, Houston, Las Vegas, Miami, Minneapolis, New York รวมถึง northern New Jersey และ Long Island ด้วย, Phoenix, Portland, San Antonio, San Diego, Atlanta, Chicago, Los Angeles, Orlando, Philadelphia, Sacramento, San Francisco และ Seattle
ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: