วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 3

เผย Ubuntu Linux 8.10 รองรับการใช้งานเชื่อมต่อไร้สาย 3G


มีการเปิดเผยว่าระบบปฏิบัติการ Ubuntu Linux 8.10 ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆนี้นั้น จะสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับเครือข่ายสื่อสารไร้สายมาตรฐาน 3G ได้


โดยตัวระบบปฏิบัติการ Ubuntu Linux 8.10 จะสามารถการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายมาตรฐาน 3G ได้โดยอัตโนมัติเมื่อมีการต่ออุปกรณ์โมเด็ม 3Gแบบต่างๆเข้ากับคอมพิวเตอร์ รวมถึงใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือโดยเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ด้วย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกในการใช้งานเครือข่ายไร้สาย 3G โดยจะช่วยให้ Ubuntu Linux 8.10 เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับใช้งานในคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค หรือมินิโน๊ตบุ๊ค ที่ขณะนี้มีการขยายตลาดอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะมินิโน๊ตบุ๊คที่มีราคาจำหน่ายต่ำกว่า 500ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่พกพาง่ายมีราคาประหยัด และมีประสิทธิภาพในการทำงานเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไป โดย Ubuntu Linux 8.10 นั้นมีกำหนดเปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้ในวันที่ 30ตุลาคมนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ยังจะมีเวอร์ชั่นสำหรับเซอร์เวอร์ออกมาให้เลือกใช้งานได้ด้วย


ที่มา TechWeb.com








ลือซอฟท์แวร์ปลดล็อค iPhone 3G จะมาในเร็วๆนี้


มีข่าวลือออกมาว่า ทางทีมผู้พัฒนา iPhone Dev Team กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาซอฟท์แวร์ปลดล็อค iPhone 3G ซึ่งจะช่วยให้ iPhone 3G สามารถที่จะใช้บริการเครือข่ายอื่นๆได้ โดยเตรียมที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้


โดยแหล่งข่าว Gizmodo ได้กล่าวอ้างว่า ได้รับทราบข่าวมาจากทางทีมผู้พัฒนา iPhone Dev Team ว่า กำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนของการพัฒนาซอฟท์แวร์ปลดล็อค iPhone 3G ซึ่งจะทำให้ iPhone 3G สามารถใช้บริการเครือข่ายอื่นๆได้ โดยไม่ต้องทำการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของซิมการ์ด เพียงแค่ทำการดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟท์แวร์ใหม่นี้เท่านั้น ซึ่งถ้าหากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง จะทำให้สามารถกระจาย iPhone 3G ไปยังทุกประเทศทั่วโลกและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้มากขึ้น



ที่มา cnet.com









Best Buy เปิดให้ทำการสั่งจอง BlackBerry Bold ได้แล้ว


จากกำหนดวันวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Bold รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันแรกในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ล่าสุดทาง Best Buy ได้ออกมาประกาศเปิดให้ทำการสั่งจองรอบ pre-order เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Bold รุ่นใหม่ล่าสุดจาก RIM นี้ จะมีราคาอยู่ที่ 299.99ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเครื่อง โดยจะต้องทำสัญญากับทางเครือข่าย AT&T เป็นเวลา 2 ปี แต่ถ้าหากเป็นผู้ใช้บริการกับทาง AT&T อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว จะไม่ต้องทำการลงทะเบียนใหม่ แต่สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการทำสัญญาใช้บริการกับทาง AT&T จะสามารถซื้อตัวเครื่องได้ในราคา 679.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยจะสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางร้าน Best Buy ซึ่งล่าสุดตอนนี้ได้เปิดให้ทำการสั่งจองรอบ pre-order เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีระยะเวลาในการจัดส่งรอบ pre-order อยู่ที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์


ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: