วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 19

Google เริ่มแก้จุดบกพร่องที่เกิดขึ้นกับระบบปฏิบัติการ Android

Google เริ่มทำการปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องที่เกิดขึ้นในระบบปฏิบัติการ Android โดยเริ่มจากการแก้ไขปัญหาของการ reboot ที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือ T-Mobile G1

โดยปัญหานี้ได้รับการแจ้งมาจากผู้ใช้บางรายว่า ในบางเวลาระบบปฏิบัติการจะไม่สามารถควบคุมการทำงานได้ ทั้งในส่วนของการส่งข้อความ หรือฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น ขณะที่กำลังอยู่ระหว่างการสนทนาผ่านข้อความอยู่นั้น ผู้รับอีกฝ่ายกลับไม่ได้รับข้อความตามที่ได้ทำการส่งไป แต่เมื่อทำการรีบูทเครื่องใหม่ ข้อความที่เคยส่งไปจึงถูกส่งกลับไปยังผู้รับ ซึ่งการแก้ไขในครั้งนี้ ได้มีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของจุดบกพร่องนี้ โดยจะอยู่ในเวอร์ชั่น RC30 build ซึ่งเตรียมที่จะส่งให้ผู้ใช้ได้ทำการดาวน์โหลดเร็วๆนี้ โดยสำหรับโทรศัพท์มือถือ G1 จะสามารถดาวน์โหลด RC30 patch ได้หลังจากปลายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป แต่สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android อื่นๆ จะยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัด

ที่มา CNET.com




ลือ Apple อาจะใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนัก MacBook Air

ถึงแม้ว่า MacBook Air จะเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ครุ่นที่บางที่สุดในโลกแล้ว แต่ก็ยังมีลูกค้าหลายรายที่ต้องการให้ Apple มีการปรับลดน้ำหนักลงไปอีก

โดยได้มีข่าวลือออกมาว่า Apple เริ่มสนใจที่จะนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาใช้ในการผลิต MacBook Air เพื่อเป็นการลดน้ำหนักของตัวเครื่องลงไป ซึ่งปัจจุบันนั้น MacBook Air ใช้วัสดุหลักที่ทำมาจากอลูมินั่มอัลลอย เกรดสูงที่ใช้ในอากาศยาน ที่ยังมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยคาร์บอนไฟเบอร์นั้นเป็นวัสดุที่มีความทนทานสูง แต่มีน้ำหนักเบา จึงถูกเลือกไปใช้ในการผลิตอากาศยาน, อุปกรณ์เครื่องกีฬา และรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน ส่วนในวงการคอมพิวเตอร์นั้น Sony และ VoodooPC ก็ได้เริ่มนำวัสดุดังกล่าวมาใช้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเชื่อว่าถ้ามีการปรับปรุง MacBook Air ให้ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แล้วตัวเครื่องน่าจะมีน้ำหนักลงมาต่ำกว่า 3ปอนด์ แต่อย่างไรก็ตามวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เองจะสามารถมีการบิดตัวได้ ต่างจากอลูมินั่มอัลลอยที่ตัววัสดุมีความแข็งแกร่งมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยัน หรือปฏิเสธข่าวใดๆออกมาในขณะนี้

ที่มา AppleInsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: