วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 11

Google อุดช่องโหว่ที่พบใน Android

Google ได้ทำการอุดช่องโหว่ที่พบในระบบปฏิบัติการ Android ที่สามารถเปิดให้ผู้ไม่หวังดีเข้าไปล้วงข้อมูลสำคัญเช่นพาสเวิร์ดจากเวบบราวเซอร์ได้
โดยลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือ G-1 ของ T-mobile ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกในตลาดที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ก็ได้รับการแจ้งในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ามีการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Android ใหม่ ซึ่งอัพเดทดังกล่าวจะเป็นการอุดช่องโหว่ของระบบในเวบบราวเซอร์ที่แฮ็คเกอร์สามารถใช้เป็นช่องทางในการดักขโมยข้อมูลสำคัญต่างๆเช่นพาสเวิร์ดออกไปได้ โดยช่องโหว่ดังกล่าวนั้นถูกพบโดย Independent Security Evaluators ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดจากการที่ Google ใช้แพ็คเกจโอเพ่นซอร์ซบางส่วนเป็นเวอร์ชั่นเก่าที่มีช่องโหว่ โดยก็มีการแนะนำให้ผู้ใช้ G-1 ทุกรายทำการอัพเดท patch ดังกล่าวอย่างเร็วที่สุด
ที่มา TechWeb.com




Circuit City เตรียมปิดร้านจำหน่ายสินค้ากว่า 155 ร้านพร้อมปลดพนักงานกว่า 1,000 ราย

Circuit City ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เร็วๆนี้จะมีการปิดร้านตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศกว่า 155 ร้าน พร้อมกับปลดพนักงานเป็นจำนวนกว่า 17 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท

โดยตัวแทนจาก Circuit City กล่าวว่า จากปัญหาสภาพคล่องทางด้านการเงินของบริษัทที่ส่งผลให้ธุรกิจทรุดตัวลง เป็นเหตุให้ทางบริษัทจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ ซึ่งแต่เดิม Circuit City มีพนักงานประมาณ 43,000 คน แต่ผลจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ในครั้งนี้ ทำให้ต้องลดการจ้างงานลงกว่า 17 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นจำนวน 7,000 ตำแหน่ง โดยเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา Circuit City ได้รายงานสรุปผลประกอบการในไตรมาสที่สอง ซึ่งลดลงกว่า 162.7ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และนอกจากการลดอัตราการจ้างงานลงแล้ว ในครั้งนี้ทางบริษัทยังได้เตรียมทำการปิดร้านตัวแทนจำหน่ายกว่า 155 ร้านทั่วสหรัฐฯ ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่ซานฟรานซิสโก, ลอสแองเจลลิส, ดัลลาส และนิวยอร์ก และหยุดโครงการที่จะเปิดร้านจำหน่ายสินค้าที่มีวางแผนก่อนหน้านี้ว่าจะทำการเปิดกว่า 10 ร้านไปก่อน โดยร้านที่จะทำการปิดทั้งหมด จะไม่เปิดบริการตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นต้นไป

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: