วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 2

เผยซอฟท์แวร์ iPhone เวอร์ชั่น 2.2 เพิ่มการแสดงเส้นทางการเดินรถสาธารณะรวมถึงทางเท้าด้วย


Apple ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในซอฟท์แวร์ iPhone เวอร์ชั่นถัดไป จะไม่ได้เน้นเฉพาะการแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับถนนและเส้นทางการเดินรถส่วนบุคคลเท่านั้น แต่จะยังแนะนำข้อมูลและเส้นทางการเดินรถสำหรับรถประจำทาง, รถไฟ และทางเท้าอีกด้วย


โดยซอฟท์แวร์ iPhone 2.2 เวอร์ชั่น beta 2 ที่ถูกส่งออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ จะเพิ่มฟังก์ชั่นในส่วนของการแสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเดินรถสาธารณะรวมถึงการเดินเท้าด้วย ซึ่งเมื่อทำการตั้งค่าในส่วนของ Directions mode แผนที่ก็จะแสดงไอคอน 3 ไอคอนขึ้นมา ซึ่งจะแทนรถยนต์ส่วนบุคคล, รถสาธารณะ และทางเท้า โดยจะอยู่ระหว่างปุ่ม Edit กับปุ่ม Start ที่ด้านบนสุด ซึ่งเมื่อผู้ใช้เลือกที่ไอคอนรถสาธารณะ จะแสดงตัวเลือกให้ผู้ใช้เลือก ได้แก่ รถไฟใต้ดิน, รถประจำทาง หรือทั้งสองอย่าง เมื่อผู้ใช้ทำการเลือกตัวเลือกที่ต้องการ ก็จะปรากฎข้อมูลแสดงตารางเวลาการเดินรถรวมถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปยังจุดหมายหนึ่งๆออกมา นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งของป้ายรถเมล์หรือสถานีรถไฟใต้ดิน และเส้นทางสำหรับการเดินทางด้วยเท้าอีกด้วย และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามา นั่นคือ ฟังก์ชั่น Share Location ซึ่งเมื่อทำการเลือกฟังก์ชั่นนี้แล้ว ระบบจะทำการเพิ่มเติม hyperlink แบบอัตโนมัติเข้าไปอยู่ในส่วนของอีเมล โดยจะทำการเปิดและโหลดในแอปพลิเคชั่น Maps ของผู้รับแบบอัตโนมัติ



ที่มา appleinsider.com










Dell เปิดตัวมินิโน๊ตบุ๊ครุ่นหน้าจอ 12นิ้ว


Dell ได้ทำการเปิดตัวมินิโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ Inspiron Mini 12 ที่จะมีขนาดหน้าจอเทียบเท่ากับ MacBook Air ของ Apple Inc. แต่มีราคาเพียงแค่ 1ใน 3เท่านั้น


โดย Inspiron Mini 12 นั้นจะเป็นมินิโน๊ตบุ๊คที่จะเน้นจุดเด่นไปที่ขนาดหน้าจอ 12นิ้วที่จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานท่องเวบ, พิมพ์งานทั่วๆไป แต่ประสิทธิภาพการทำงานนั้นจะแค่พอเพียงสำหรับการใช้งานทั่วๆไปเท่านั้น เนื่องจากมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 500ดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ MacBook Air ของ Apple นั้นมีราคาอยู่ที่ 1,200ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยนอกจากหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่ามินิโน๊ตบุ๊คทั่วไปแล้ว ขนาดของคีย์บอร์ดก็จะใหญ่ใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊คขนาดมาตรฐานด้วย ซึ่งสเป็คคร่าวๆของ Mini 12 นั้นจะมีหน่วยความจำขนาด 1 GB, ฮาร์ดดิสก์ขนาด 60GB หรือ 80GB, ชิพประมวลผล Intel Atom 1.6-GHz, สนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย Bluetooth และ 802.11 b/g, พอร์ท USB จำนวน 3พอร์ท และพอร์ท VGA-out โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา Dell ก็เพิ่งเปิดตัว Mini 9 มินิโน๊ตบุ๊ครุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 9นิ้วไป โดยสำหรับ Mini 12 นั้น Dell จะเริ่มส่งจำหน่ายในตลาดประเทศญี่ปุ่นก่อนในรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Vista ก่อนที่จะส่งรุ่นระบบปฏิบัติการ Windows XP และ Ubuntu Linux ออกจำหน่ายตามมาหลังจากนั้น


ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: