วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 9

เผย DS ทำยอดจำหน่ายแซง GBA ได้แล้ว

มีการเปิดเผยว่ายอดจำหน่ายของ Nintendo DS นั้นสูงกว่า Game Boy Advance แชมป์เก่าที่เคยเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มียอดจำหน่ายสูงสุดตลอดกาลไปได้แล้ว

โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยจาก Nintendo ว่าเครื่องเล่นเกมพกพา DS นั้นสามารถทำยอดจำหน่ายไปได้ทั้งหมด 84.33ล้านเครื่องทั่วโลกแล้วนับตั้งแต่มีการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2004 ซึ่งทำให้เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มียอดจำหน่ายสูงสุดแล้ว จากเดิมที่ Game Boy Advance เคยครองตำแหน่งดังกล่าวอยู่ด้วยยอดจำหน่ายรวมทั้งหมด 81.36ล้านเครื่อง นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าเครื่องเล่นเกมคอนโซล Wii ของ Nintendo นั้นทำยอดจำหน่ายไปได้ 34.55ล้านเครื่องแล้วนับตั้งแต่ช่วงเปิดจำหน่ายในช่วงปลายปี 2006 ซึ่งด้วยยอดจำหน่ายของทั้ง DS และ Wii ที่เพิ่มมากขึ้นนั้นก็ทำให้ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา Nintendo มีรายได้ทั้งหมด 8,850ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันในปี 2007 ถึง 10.4เปอร์เซ็นต์ ส่วนผลกำไรนั้นเพิ่มขึ้นมา 9.4เปอร์เซ็นต์

ที่มา GameSpot.com



Panasonic อาจสรุปดีลซื้อกิจการ Sanyo สัปดาห์นี้

สื่อในญี่ปุ่นรายงานว่า Panasonic Corp. อาจจะทำการตกลงการเข้าซื้อกิจการของ Sanyo Electric Co. ได้เรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้

โดยขณะนี้นั้นยังไม่มีการเปิดเผยถึงจำนวนเงินที่ Panasonic จะใช้ในการเข้าซื้อกิจการของ Sanyo Electric Co. หลังจากที่ Sanyo นั้นประสบปัญหาด้านการเงิน ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆของ Sanyo นั้นจะมีความสำเร็จอย่างมากในตลาดก็ตาม โดยธุรกิจที่สร้างรายได้หลักของ Sanyo นั้นจะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และแผงพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งหลังจากที่มีการเข้าซื้อกิจการโดย Panasonic แล้ว Sanyo ก็จะเป็นบริษัทย่อยในเครือของ Panasonic และจะยังคงใช้ชื่อบริษัทเดิมอยู่ โดยคาดว่าในช่วงสัปดาห์นี้ทาง Panasonic และ Sanyo น่าจะสามารถตกลงสรุปการซื้อขายกิจการกันได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Sanyo ก็เพิ่งขายกิจการด้านโทรศัพท์มือถือของตนให้กับ Kyocera ในมูลค่า 375ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: