วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 23

เผยราคาและวันวางจำหน่าย BlackBerry Storm

มีรายงานเปิดเผยออกมาจากตัวแทนผู้ให้บริการเครือ ข่ายโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯว่า จะมีการวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Storm ในสหรัฐฯ ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ โดยจะมีราคาอยู่ที่ 199ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อเครื่อง

โดย Verizon Wireless ตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมที่จะเปิดฉากต่อสู้กับ Apple อีกครั้งในการแย่งชิงตำแหน่งผู้นำในธุรกิจในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวที่จะถึง นี้ โดยคราวนี้ได้เตรียมนำเสนอ BlackBerry Storm ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นหน้าจอสัมผัส โดยจะออกมาแข่งขันกับ iPhone 3G ที่เป็นที่นิยมในสหรัฐฯ ซึ่งจะมีราคาตกเครื่องละ 199ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยจะต้องทำสัญญาใช้บริการกับทางเครือข่ายเป็นเวลา 2 ปี โดยโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ จะมีหน้าจอกว้าง 3.25 นิ้ว ซึ่งจะมีความละเอียดอยู่ที่ 360x480 พิกเซล นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายเน็ตเวิร์กแบบ 3G โดยสามารถที่จะทำการเช็กอีเมล รวมทั้งใช้งานอินเทอร์เน็ตอื่นๆได้ ซึ่งเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

ที่มา TechWeb.com





Apple เริ่มเปิดให้โหลด Safari 3.2

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Apple Inc. ได้เปิดให้ทำการดาวน์โหลดเวบบราวเซอร์ Safari 3.2 ที่มีการเสริมระบบการป้องกันการ phising เข้าไป

โดยนอกจากระบบป้องกันการ phising หรือการใช้เวบไซต์ในการหลอกลวง ให้ผู้ใช้ทำการป้อนข้อมูลสำคัญๆต่างๆเช่นข้อมูลธนาคาร หรือบัตรเครดิต ที่มีการเพิ่มไปแล้วนั้น ใน Safari 3.2 ก็ยังมีการอัพเดทอุดช่องโหว่ระบบที่พบตามจุดต่างๆกว่า 10จุด ที่มีการพบไปก่อนหน้านี้ ซึ่ง Safari 3.2 นั้นถูกเปิดให้ดาวน์โหลดทั้งในเวอร์ชั่นสำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5.5 Leopard, Mac OS X 10.4.11 Tiger และ Windows ทั้ง XP และ Vista โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้จากเวบไซต์ http://www.apple.com/safari/download/

ที่มา AppleInsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: