วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 1

ลือ Apple อาจมีการส่ง Mac OS X เวอร์ชั่นล่าสุดออกมาเร็วๆนี้

มีข่าวลือรายงานออกมาว่า ภายหลังจากปีใหม่ที่จะถึงนี้ Apple อาจจะทำการส่งระบบปฏิบัติการ Mac OS X เวอร์ชั่นล่าสุด หรือ Mac OS X Snow Leopard ออกมา

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า ทางผู้บริหารของ Apple ได้ออกมาเปิดเผยในงานการประชุม Large Installation System Administration หรือ LISA ที่จัดขึ้นที่เมือง San Diego เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้มีการวางแผนเตรียมที่จะทำการส่งเวอร์ชั่นอัพเดตของระบบปฏิบัติการ Mac OS X หรือ Mac OS X 10.6 Snow Leopard ออกมาในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้ โดยภายในงานการประชุมนี้ ทางผู้บริหารยังได้ทำการโชว์สไลด์รายงานสรุปผลความถี่ในการส่งระบบปฏิบัติการ Mac OS X ออกมาโดยเริ่มตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งถ้า Mac OS X 10.6 Snow Leopard ออกมาภายในไตรมาสแรกของปี 2009 นี้ จะทำให้ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ใช้เวลาในการพัฒนารวมกว่า 14 เดือน นับตั้งแต่ Mac OS X Leopard เวอร์ชั่นล่าสุดได้ทำการออกมา ซึ่งถ้าหากจำกันได้ ในงานการประชุมทีมผู้พัฒนาเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Apple ได้กล่าวว่าจะต้องใช้เวลาในการพัฒนา Snow Leopard ประมาณ 1 ปี หรือมีกำหนดเปิดตัวราวๆไตรมาสที่สองหรือสามของปี 2009 ซึ่งถ้าข่าวลือดังกล่าวเป็นความจริงก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

ที่มา appleinsider.com





Wal-Mart เตรียมเปิดจำหน่าย iPhone หลังเทศกาลวันหยุดคริสต์มาส

Wal-Mart จับมือร่วมกับ Sam's Club เตรียมเปิดวางจำหน่าย iPhone 3G หลังจากเทศกาลวันหยุดคริสต์มาส เพื่อเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับผู้ใช้

โดย Wal-Mart เตรียมเปิดวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ iPhone 3G ในร้านตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,500 ร้านในสหรัฐฯ และร้าน Sam's Club warehouse อีก 69 ร้านในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ โดย Jamie Townsend นักวิเคราะห์จาก JRPG ได้กล่าวว่า iPhone 3G ที่วางจำหน่ายผ่านทาง Wal-Mart นี้ คาดว่าน่าจะยังคงติดสัญญากับทางเครือข่าย AT&T เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งสำหรับเรื่องราคาในขณะนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางต้นสังกัด แต่คาดว่าน่าจะมีราคาเท่ากับที่วางจำหน่ายผ่านทาง AT&T และ Apple หรืออาจจะมีราคาต่ำกว่า โดย Townsend ยังได้ทำนายอีกว่า Apple น่าจะสามารถทำยอดจำหน่าย iPhone ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีได้ราวๆ 8 ล้านเครื่อง

ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: