วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 11

ASUS เตรียมสั่งปรับราคา Eee PC 901 เหลือเพียง 500ดอลล่าร์สหรัฐฯ

หลังจากที่มีรายงานข่าวออกมาว่า Acer จะทำการปรับลดราคามินิโน้ตบุ๊ครุ่น Aspire One ลง ล่าสุดได้มีรายงานข่าวออกมาอีกว่า ASUS เตรียมที่จะปรับลดราคาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น Eee PC บ้าง

โดยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น Eee PC นี้ เป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คขนาดเล็ก โดยรุ่นที่จะทำการปรับลดราคาในครั้งนี้ คือรุ่น Fine Ebony หรือรุ่น Pearl White Eee PC 901 ซึ่งจะลดราคาเหลือเพียง 499.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยในรุ่นนี้ จะมีหน้าจอแสดงผลขนาด 8.9 นิ้ว ใช้ชิพประมวลผล Intel Atom ความเร็ว 1.6 กิ๊กกะเฮิร์ต แรมขนาด 1 กิ๊กกะไบท์ และมีฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ขนาด 12 กิ๊กกะไบท์

ที่มา Engadget.com


ASUS เปิดตัวแนะนำโทรฯมือถือหน้าจอสัมผัสรุ่นใหม่

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ASUS ได้ทำการเปิดตัวแนะนำโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก ASUS ที่หลายๆคนต่างจับตามอง

โดยโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ มีชื่อรุ่นว่า P552w ซึ่งจะใช้ระบบ touchscreen โดยจะมีความเร็วในการประมวลผล 624 เมกกะเฮิร์ต มีหน้าจอแสดงผลแบบ QVGA ขนาด 240 x 320 พิกเซล รองรับเครือข่าย HSDPA และ UMTS สนับสนุนเทคโนโลยี 802.11b/g WiFi, GPS และ Bluetooth 2.0 มีแฟลชเมมโมรี่ขนาด 256 เมกกะไบท์ สามารถเพิ่มหน่วยความจำสำรองได้ด้วยการ์ด microSD หรือ SDHC นอกจากนี้ ยังรองรับเทคโนโลยี skinned UI utilizing หรือที่เรียกว่า Gester ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานผ่านทางการสัมผัมบนหน้าจอได้ สำหรับราคาและกำหนดวันวางจำหน่ายยังไม่ได้การเปิดเผยจากทางต้นสังกัด


ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: