วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 20

Imation เตรียมนำเอาไดร์ว Blu-ray รุ่นแรกเข้าวางจำหน่ายในสหรัฐฯ

ความฝันที่ว่า ผู้ใช้ในสหรัฐฯไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อไดร์ 6x BD-Rs ซึ่งเป็นไดร์ว 6x Blu-ray burners จากประเทศญี่ปุ่นนั้นกำลังใกล้จะเป็นความจริง เมื่อล่าสุด Imation ออกมาตบปากรับคำว่า จะเป็นตัวแทนนำไดร์ว Blu-ray รุ่นแรกนี้เข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

โดย Imation เตรียมที่จะนำเอาไดร์ว 6x Blu-ray recordable หรือที่เรียกว่า BD-R และ Blu-ray recordable double layer หรือ BD-R DL เข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ แต่น่าเสียดายตรงที่ยังมีราคาที่ค่อนข้างสูง โดยคาดว่า ไดร์ว BD-R นี้ จะมีราคาตกอยู่ที่ 13.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ ในขณะที่ไดร์ว BD-R DL จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 32.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยไดร์ว BD-R นี้ มีกำหนดเปิดวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้


ที่มา Engadget.com


Google Chrome ทำยอดโหลดเกิน 2ล้านในสัปดาห์แรก

มีการเปิดเผยว่าเพียงสัปดาห์แรกที่มีการเปิดให้ทดสอบดาวน์โหลดไปใช้ ก็มีผู้สนใจเข้าดาวน์โหลดเวบบราวเซอร์ Chrome จาก Google ไปใช้กว่า 2ล้านครั้งแล้ว

Nielsen Online เปิดเผยว่าเพียงสัปดาห์แรกที่มีการเปิดให้ดาวน์โหลดเวบบราวเซอร์ Google Chrome ไปทดลองใช้งานก็มีการเข้าไปดาวน์โหลดถึงกว่า 2ล้านครั้งแล้ว โดยจากการสำรวจนั้นพบว่า 73เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เข้าไปดาวน์โหลดเป็นผู้ชายส่วนใหญ่อายุอยู่ในช่วง 35-49ปี ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดตัว Chrome ออกมานั้นก็ได้มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางในอินเตอร์เน็ตทั้งตามเวบบอร์ดต่างๆรวมถึงเวบบล๊อกหลายๆแห่ง โดยบางส่วนเชื่อว่า Chrome จะถูกพัฒนาเพื่อรองรับการใช้งานบริการออนไลน์ต่างๆของ Google เองที่จะมีทั้ง word processing, spreadsheets, presentation, e-mail และอื่นๆที่มีการพัฒนาออกมาเรื่อยๆ


ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: