วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 17

HP วางแผนปลดพนักงานกว่า 24,600 คน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Hewlett-Packard หรือที่รู้จักกันในนาม HP ได้ทำการประกาศว่า จะทำการปลดพนักงานกว่าหมื่นรายภายใน 3 ปีข้างหน้า เพื่อตัดทอนรายจ่ายของ EDS

โดยเมื่อไม่นานมานี้ HP เพิ่งได้ข้อสรุปเกี่ยวกับข้อตกลงการขอเข้าซื้อกิจการของ Electronic Data Systems Corps หรือ EDS ซึ่งในครั้งนี้ HP ยอมทุ่มเงินเป็นมูลค่ากว่า 13.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และทำให้ HP ต้องเข้าไปดูแลพนักงานกว่า 1.4 แสนคนของ EDS อย่างเป็นทางการทันที ซึ่งผลจากการเข้าซื้อกิจการ EDS ในครั้งนี้ ทำให้ HP ตัดสินใจที่จะวางแผนปลดพนักงานกว่า 24,600 คน เพื่อเป็นการตัดทอนรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออก ซึ่ง HP คาดว่าจากการตัดสินใจลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้ จะทำให้สามารถลดรายจ่ายไปได้ถึง 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี โดย HP วางแผนที่จะนำเอาเงินที่ได้จากการลดจำนวนพนักงานลง ไปเป็นทุนในการพัฒนาปรับปรุงการบริการในด้านอื่นๆ เพื่อให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ HP มากขึ้น

ที่มา cnet.com


Apple ส่งซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงาน Mac OS X 10.5.5

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดให้ทำการดาวน์โหลดซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานของระบบปฏิบัติการ Mac OS X เวอร์ชั่น 10.5.5 ซึ่งได้แก้ไขปัญหาการทำงานกว่า 100 จุด และเพิ่มประสิทธิภาพด้านระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

โดยซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานของระบบปฏิบัติการ Mac OS X เวอร์ชั่น 10.5.5 นี้ มีขนาดดาวน์โหลด 321 เมกกะไบท์ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5.x Leopard ทุกคน โดยสามารถทำการอัพเดตได้ผ่านทางหัวข้อ Software Update ของเมนู Apple ในเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ ได้แก้ไขการทำงานที่ผิดพลาดในเวอร์ชั่นก่อนหน้า พร้อมกับเพิ่มความเสถียรภาพในการทำงาน และพัฒนาในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วย โดยได้แก้ไขการทำงาน อาทิ จัดการปัญหาความไม่เสถียรภาพในส่วนของฟังก์ชั่น video playback, ลดการทำงานที่ไม่เป็นประโยชน์ในระบบประมวลผลกลาง, แก้ไขปัญหา Mac ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ในบางเครื่อง, เพิ่มความน่าเชื่อถือในส่วนของ iPhone sync กับ iCal และ Address Book, ขยายความสามารถในการแสดงผลทางด้านกราฟิก, อัพเดตการทำงานของ iCal ให้มีความแม่นยำในการจัดตารางงานที่ซ้ำซ้อนกันมากขึ้น เป็นต้น


ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: