วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 23

เผย NBC มียอดการดาวน์โหลดสูงกว่าล้านครั้งตั้งแต่กลับมาร่วมงานกับ iTunes
ตั้งแต่ NBC กลับมาร่วมงานกับ iTunes อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็พบว่า มียอดการดาวน์โหลดรายการต่างๆจากทางช่อง NBC สูงเกินกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด

โดยแหล่งข่าวได้กล่าวว่า ผู้ใช้บริการร้านจำหน่ายเพลงออนไลน์ iTunes ไม่ได้แสดงอาการต่อต้านการกลับมาอีกครั้งของ NBC แต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่งสังเกตได้จาก ยอดการดาวน์โหลดรายการทีวีของ NBC ที่เริ่มมีให้ทำการดาวน์โหลดได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมานั้น จนมาถึงตอนนี้ มียอดการดาวน์โหลดสูงกว่า 1 ล้านดาวน์โหลดแล้ว โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา NBC ได้ยกเลิกการให้จำหน่ายรายการทีวีผ่านทาง iTunes เนื่องจากเกิดปัญหาความไม่ลงรอยกันของการแบ่งปันผลกำไร ซึ่งทำให้ในช่วงนั้น NBC มียอดการดาวน์โหลดต่ำลง ดังนั้นจึงตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับ iTunes อีกครั้ง เนื่องจาก iTunes มีผู้ใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก โดยในครั้งนี้ NBC ได้เสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษ นั่นคือ การเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ทำการดาวน์โหลดรายการทีวีท็อปฮิตฟรี 1 เรื่องเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยรายการทีวีที่เข้าร่วมในโปรโมชั่นนี้ ได้แก่ He That Believeth in Me - Battlestar Galactica (Season 4), Fun Runs Pts. 1 & 2 - The Office (Season 4), Lipstick Jungle: Pilot - Lipstick Jungle (Season 1), Four Months Later... - Heroes (Season 2), Pilot - In Plain Sight (Season 1), Mr. Monk Buys a House - Monk (Season 7), Ghosts - Psych (Season 3), Merit Badge: Pilot - Life (Season 1) และ Bad to the Drone - Eureka (Season 3)

ที่มา appleinsider.com


Apple สั่งเรียกคืนหม้อแปลงชาร์ตไฟสำหรับ iPhone 3G

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Apple ได้ทำการสั่งเรียกคืนหม้อแปลงชาร์ตไฟแบบ ultracompact USB สำหรับ iPhone 3G พร้อมกับกล่าวเตือนผู้ใช้งานให้เพิ่มความระมัดระวังในขณะใช้งาน เพราะอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้

โดย Apple ได้ออกมาประกาศว่า ผู้ใช้ที่ได้ทำการซื้อหม้อแปลงชาร์ตไฟแบบ ultracompact USB สำหรับ iPhone 3G จากร้านตัวแทนจำหน่าย Apple ในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก, ญี่ปุ่น และบางประเทศในอเมริกาใต้ สามารถเอาหม้อแปลงที่ซื้อมาทำการเปลี่ยนใหม่ได้ เนื่องจากได้รับแจ้งปัญหาจากผู้ใช้บางรายว่า พบปัญหาตัวหม้อแปลงเกิดการแตกหักขณะที่ทำการดึงออกจากเต้าเสียบไฟ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดไฟดูดได้หากมือไปสัมผัสโดนเหล็กที่เป็นตัวนำไฟฟ้า โดยในขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ ทางทีมงานจึงได้ตัดสินใจที่จะเรียกคืนตัวอุปกรณ์ดังกล่าวคืน เพื่อนำกลับมาตรวจสอบ โดยผู้ใช้จะได้รับตัวหม้อแปลงชาร์ตไฟอันใหม่แทน ซึ่งทางทีมงานยังได้กล่าวแนะนำอีกว่า ในขณะที่รอทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวใหม่นี้ ผู้ใช้ควรที่จะทำการหยุดใช้หม้อแปลงชาร์ตไฟอันเก่าก่อน และหันมาชาร์ตไฟโดยใช้สาย USB ต่อชาร์ตเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยก่อน โดยผู้ใช้จะสามารถนำอุปกรณ์มาแลกเปลี่ยนได้ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้ใช้จะต้องนำหมายเลขซีเรียลของ iPhone มาใช้เป็นหลักฐานในการแลกด้วย

appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: