วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 16

ลือไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัว Windows 7 มิถุนายนปีหน้า

จากที่ Bill Gates ได้เคยเอ่ยปากออกมาว่า อาจจะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 ภายในปีหน้านั้น ล่าสุดได้มีข่าวลือออกมาอีกว่า ไมโครซอฟท์อาจจะทำการเปิดตัว Windows 7 ในวันที่ 3 เดือนมิถุนายน ปี 2009

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Bill Gates ได้ออกมาประกาศว่า อาจจะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดจากทางไมโครซอฟท์เร็วก่อนกำหนด นั่นคือ อาจจะทำการเปิดตัวภายในปี 2009 แทนกำหนดการเดิมในปี 2010 ซึ่งในตอนนั้นทางต้นสังกัดได้ออกมาแก้ข่าวว่า กำหนดการเปิดตัว Windows 7 จะยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ล่าสุดได้มีรายงานข่าวออกมาอีกว่า อาจมีการเลื่อนกำหนดการเปิดตัวให้เร็วขึ้นอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ มีกำหนดไว้ว่า จะทำการเปิดตัว Windows 7 ในวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2009 ซึ่งขณะนี้ทางต้นสังกัดยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียด โดยกล่าวแต่เพียงว่า จะทำการเปิดตัวรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้พร้อมกับเปิดตัว Windows 7 เวอร์ชั่น beta เป็นครั้งแรก ภายในงาน Professional Developer's Conference ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ที่มา Engadget.com



เผย Google เตรียมเปิดตัว Android วันที่ 23กันยายนนี้

รอยเตอร์ได้รายงานว่าวันที่ 23กันยายนนี้ Google มีแผนที่จะทำการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม Google Android อย่างเป็นทางการ

โดยมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวกับรอยเตอร์ว่า Google จะร่วมกับ T-Mobile เปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่ใช้ Google Android ออกสู่ตลาดสหรัฐฯในวันที่ 23กันยายนนี้ ซึ่งจะมีเพียงโทรศัพท์จาก HTC เท่านั้นที่จะถูกนำมาเปิดตัว โดยขณะนี้ยังไม่มีการออกมายืนยันข่าวดังกล่าวทั้งจาก Google และ T-Mobile ซึ่ง Android นั้นเป็นแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ Google พัฒนาขึ้นมาในแบบโอเพ่นซอร์ซ โดยคาดว่าน่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการได้พอสมควรหลังจากที่ Apple ได้เคยสร้างปรากฏการณ์กับ iPhone มาแล้วก่อนหน้านี้

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: