วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 6


Sony เตรียมเปิดบริการออนไลน์ให้ PSP

ขณะที่เครื่องเล่นเกม PSP หรือ PlayStation Portable ในญี่ปุ่นนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ Sony ก็เตรียมที่จะเปิดบริการออนไลน์เพื่อรองรับผู้ใช้งาน PSP ออกมาโดยเฉพาะ

โดยในวันอังคารที่ผ่านมา Shawn Layden ประธานบริษัท Sony Computer Entertainment Japan ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับแผนของผลิตภัณฑ์ PlayStation Portable ในปีนี้ว่าในวันที่ 16ตุลาคมจะมีการส่งเครื่อง PSP-3000 หรือเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่ออกสู่ตลาดในญี่ปุ่นในราคาจำหน่าย 19,800เยน (182ดอลลาร์สหรัฐฯ) หรือเท่ากับ PSP-2000ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน และนอกจากนั้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ผู้ที่ใช้ PSP จะสามารถเข้าใช้งานบริการร้านออนไลน์ PlayStation Store ได้จากเครื่องเล่น PSP โดยตรง ซึ่งจะสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเดโมเกมต่างๆได้ แต่จะรองรับเฉพาะลูกค้าที่ใช้ PSP ในญี่ปุ่นเท่านั้น และจะรองรับการใช้งานกับเครื่อง PSP ทุกเวอร์ชั่น (PSP-1000, PSP-2000, PSP-3000)

ที่มา GameSpot.com


Apple ยืนยันเตรียมจัดงาน iPod event วันที่ 9 กันยายนนี้

Apple ได้ออกมาประกาศเชื้อเชิญสาวก iPod ทุกๆคนให้มาร่วมงาน iPod event ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้

โดยในอีก 1 สัปดาห์นับจากนี้ Apple จะจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ โดยใช้ชื่องานว่า Let's Rock ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Yerba Buena Center ในเมืองซานฟรานซิสโก ในวันที่ 9 เดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าเป็นต้นไปตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งภายในงานนี้ Apple จะทำการเปิดตัวเครื่องเล่นเพลงพกพา iPod รุ่นล่าสุด ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ 4 เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ยังอาจมีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Mac รุ่นใหม่อีกด้วย ซึ่งงานนี้ทาง Apple ได้ออกมากล่าวเชิญชวนให้สาวกชาว iPod ทุกๆคนสามารถไปร่วมงานได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: