วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 30

รัฐแคลิฟอร์เนียออกกฏห้าม SMS ขณะขับรถ

รัฐแคลิฟอร์เนียเตรียมเริ่มใช้กฏห้ามผู้ขับรถยนต์อ่าน หรือพิมพ์ข้อความ SMS ขณะขับรถยนต์ตั้งแต่วันที่ 1มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป หลังจากพบว่าเป็นสาเหตุให้รถไฟเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ไปก่อนหน้านี้

อาร์โนล์ด ชวาเซเน็กเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียอดีตนักแสดงคนเหล็ก ได้เซ็นอนุมัติกฏหมายห้ามผู้ขับรถยนต์ใช้งานไม่ว่าจะอ่าน หรือพิมพ์ และส่งข้อความบนอุปกรณ์อีเล็คทรอนิกส์ทุกชนิด รวมถึง SMS ระหว่างที่ขับรถยนต์อยู่ ซึ่งมีการกำหนดโทษเป็นการปรับเงินจำนวน 20ดอลลาร์สหรัฐฯในครั้งแรก และหลังจากนั้นจะเพิ่มค่าปรับเป็น 50ดอลลาร์สหรัฐฯถ้าถูกจับกุมครั้งต่อไป โดยกฏหมายใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1มกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่งกฏหมายดังกล่าวเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจากการที่ผู้ขับขี่ละสมาธิจากการขับรถไปอ่าน หรือส่ง SMS โดยก่อนหน้านี้การส่งข้อความ SMS ก็เพิ่มเป็นสาเหตุที่ทำให้รถไฟโดยสารเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปจำนวนมาก และรัฐต่างๆในสหรัฐฯเองก็ได้ออกกฏหมายควบคุมการใช้งาน SMS ระหว่างการขับรถยนต์ออกมากันบ้างแล้ว

ที่มา TechWeb.com



Adobe ขยายการทำงาน Photoshop ไปไว้ในโทรฯมือถือ

Adobe ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้ทำการขยายการทำงานของโปรแกรมตกแต่งภาพยอดฮิต Photoshop ให้สามารถใช้งานได้ในโทรศัพท์มือถือ

โดย Adobe ได้ทำการเปิดตัวแนะนำ Photoshop.com Mobile beta ซึ่งจะเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดรูปภาพจากคอมพิวเตอร์ไปฝากยังเวบไซต์ Photoshop.com และสามารถดูรูปภาพที่อยู่ในอัลบั้มต่างๆได้ รวมถึงการแชร์รูปภาพต่างๆได้อย่างง่ายดายผ่านทางบริการออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ Windows Mobile โดยได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯสามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ไปใช้ได้ฟรี ซึ่งโทรศัพท์มือถือที่สามารถใช้บริการนี้ได้ จะต้องเป็นรุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ Windows Mobile เท่านั้น ซึ่งถ้าหากโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ไม่ใช่รุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการดังกล่าว ทาง Adobe ได้แนะนำให้ลงซอฟท์แวร์ Shozu mobile phone เพิ่ม ซึ่งจะช่วยให้โทรศัพท์มือถือรุ่นนั้นๆสามารถใช้บริการต่างๆของ Photoshop.com Mobile ได้ สำหรับคำเตือนและข้อแนะนำการใช้งานต่างๆสามารถดูรายละเอียดได้ที่เวบไซต์ Photoshop.com

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: