วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 27

Adobe เปิดตัวแนะนำ Creative Suite 4



เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Adobe ได้ทำการเปิดตัวแนะนำชุดซอฟท์แวร์ใหม่ล่าสุด Creative Suite 4 ซึ่งจะประกอบไปด้วย ซอฟท์แวร์ยอดฮิตที่เรารู้จักกันดีอย่าง Photoshop CS4, InDesign CS4, Illustrator CS4, Dreamweaver CS4 และ Flash CS4 เป็นต้น



โดยซอฟท์แวร์ชุด Creative Suite 4 นี้ จะมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ ได้แก้ไขปรับปรุงให้มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งทางด้านการดีไซน์เวบ, การแก้ไขตกแต่งรูปภาพ รวมไปจนถึงการสร้างงานมัลติมีเดียต่างๆ ซึ่งได้มีการเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆเข้ามาหลายอย่าง ผสมผสานกับเทคโนโลยี Flash โดยจะประกอบไปด้วย Adobe Creative Suite 4 Design editions, Creative Suite 4 Web editions, Creative Suite 4 Production Premium และ Creative Suite 4 Master Collection โดยในส่วนของ Photoshop CS4 จะมีราคาอยู่ที่ 699ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ ได้นำเอาประโยชน์ของ GPU เข้ามาใช้ เพื่อช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ ทำให้การ pan มีความสมูทมากยิ่งขึ้น และสามารถซูมได้อย่างมีประสิทธิภาพ, อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถทำการแก้ไขรูปภาพได้อย่างง่ายดาย แม้ในขณะที่ทำการซูมก็ยังคงเห็นรายละเอียดของภาพที่ชัดเจนอยู่ เป็นต้น Photoshop CS4 Extended จะมีราคาอยู่ที่ 999ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งได้รวมเอาคุณสมบัติใหม่ๆใน Photoshop CS4 ผนวกกับความสามารถในการจัดการภาพแบบ 3 มิติ InDesign CS4 จะมีราคาอยู่ที่ 699ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยในเวอร์ชั่นนี้ ผู้ใช้จะสามารถนำเอาไฟล์ XFL ที่สร้างจาก InDesign CS4 นี้ ไปเปิดใน Adobe Flash CS4 Professional ได้



ที่มา appleinsider.com








เตรียมพบกับ Windows 7 เวอร์ชั่น pre-beta ในงานการประชุม PDC เร็วๆนี้



มีรายงานข่าวยืนยันมาจากทางไมโครซอฟท์แล้วว่า ตุลาคมนี้ ผู้ใช้จะได้พบกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น pre-beta ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานกัน



โดยไมโครซอฟท์ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภายในงานการประชุม Professional Developers Conference 2008 หรือ PDC ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27-30 ตุลาคมที่เมืองลอสแองเจลลิสนั้น ทางทีมงานจะทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 7 เวอร์ชั่น pre-beta เป็นครั้งแรก ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะรวมเอาการทำงานในส่วนของ kernel, networking, hardware and devices และ user-interface มาให้ได้ทดลองใช้กัน และยังมีอีกส่วนหนึ่งที่หยิบยืมมาจากระบบปฏิบัติการ Windows Vista นั่นคือ การใช้งานในส่วนของ e-mail, photo-editing และ movie-making นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังตั้งใจที่จะเปิดตัว Windows Live applications ใหม่ในงานนี้อีกด้วย โดยมีข่าวลือออกมาว่า ระบบปฏิบัติการ Windows 7 จะออกมาแบบเต็มรูปแบบภายในปี 2009 แต่ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันใดๆจากทางต้นสังกัด ซึ่งก็ต้องรอติดตามฟังข่าวกันต่อไป



ที่มา cnet.com







Dell เตรียมเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี LED displays ในโน้ตบุ๊คทุกรุ่นภายในปี 2010



ในปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คส่วนใหญ่มักจะหันมาใช้เทคโนโลยี LED displays ในการแสดงผลภาพ ล่าสุด มีรายงานข่าวออกมาว่า Dell เองก็เตรียมที่จะเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี LED displays ในโน้ตบุ๊คทุกรุ่นภายในปี 2010 นี้บ้าง



โดยหนังสือคอมพิวเตอร์ฉบับหนึ่งได้ออกมารายงานข่าวว่า Dell บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ได้ออกมาเปิดเผยว่า 2 ใน 3 ของโน้ตบุ๊คในตระกูล Latitude E-series จะเริ่มนำเอาเทคโนโลยี LED backlighting เข้ามาใช้เป็นมาตรฐาน โดยมีกำหนดเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ และภายในปี 2009 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จะนำเทคโนโลยีนี้เข้ามาใช้ และในส่วนที่เหลืออีก 20 เปอร์เซ็นต์ จะเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีนี้ภายในปี 2010 ซึ่งเทคโนโลยี LED backlighting นี้ จะสามารถให้การแสดงผลภาพที่ดีกว่า และยังมีทำให้ตัวเครื่องมีขนาดบางลงอีกด้วย



ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: