วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 18

ผู้ใช้ Zune สามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ที่ร้านแมคโดนัลด์ฟรี

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเกรดการทำงานของเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา Zune ซึ่งจะช่วยอัพเดตการทำงานของ Zune ให้สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตแบบไร้สายได้ฟรีที่ร้านแมคโดนัลด์กว่า 9,800 สาขาทั่วสหรัฐฯ

โดยซอฟท์แวร์อัพเกรดการทำงานของเครื่องเล่นเพลงพกพา Zune เวอร์ชั่น 3.0 นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการซื้อและดาวน์โหลดเพลงที่ได้ยินมาจากวิทยุ FM tuner ได้อย่างง่ายดาย โดยการคลิกเลือกที่เพลงได้ทันที ซึ่งระบบก็จะทำการดาวน์โหลดเข้าอุปกรณ์ให้โดยการเชื่อมต่อผ่านทางอินเทอร์เน็ต Wi-Fi แต่ถ้าหากในขณะนั้นอุปกรณ์ยังไม่ได้ทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ ระบบก็จะเก็บข้อมูลไว้ในคิวและจะทำการดาวน์โหลดให้ภายหลังที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และนอกจากนี้ ผู้ใช้ Zune ยังสามารถที่จะใช้บริการอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ได้แบบฟรีๆที่ร้านแมคโดนัลด์ที่มีกว่า 9,800 ร้านทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โดยไมโครซอฟท์ยังได้เพิ่มแถบ Zune Marketplace ไว้ที่หน้าหลัก เพื่อไว้ใช้เป็นทางลัดในการเข้าไปยังร้านจำหน่ายเพลงออนไลน์อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้ ร้านจำหน่ายเพลงออนไลน์ มีเพลงให้บริการมากกว่า 4 ล้านเพลง และยังมีมิวสิกวีดีโอกว่า 17,500 เพลง และรายการทีวีโชว์ให้บริการอีกด้วย

ที่มา TechWeb.com


Samsung เสนอซื้อ Sandisk 6พันล้านดอลลาร์

มีการเปิดเผยว่า Samsung Electronics ได้ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการของ Sandisk ในมูลค่าเกือบ 6,000ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยในวันอังคารที่ผ่านมา Samsung Electronics บริษัทผู้ผลิตชิพหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยว่ามีการยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการของ Sandisk ไปในราคา 26ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้น หรือรวมมูลค่าทั้งหมดประมาณกว่า 5,800ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อคิดจากหุ้นที่มีจำนวนทั้งหมดประมาณ 225ล้านหุ้น ซึ่งทาง Samsung เห็นว่าเป็นราคาที่เหมาะสมเนื่องจากสูงกว่าราคาหุ้น Sandisk ในตลาดไปเกือบ 80เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างไรก็ตามทาง Sandisk ยังเห็นว่าราคาที่ Samsung เสนอมานั้นยังเป็นการตีมูลค่าต่ำเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ Samsung เคยให้ความเห็นว่าหุ้นของ Sandisk นั้นน่าจะมีมูลค่า 28.75ดอลลาร์สหรัฐฯต่อหุ้น โดยการเสนอเข้าซื้อกิจการของ Sandisk นั้นจะเป็นการขยายส่วนแบ่งตลาดให้กับ Samsung รวมถึงจะเป็นการลดต้นทุนในการผลิตชิพหน่วยความจำให้กับ Samsung ด้วย เนื่องจากจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายในด้านลิขสิทธิ์เทคโนโลยีหน่วยความจำที่ต้องจ่ายให้ Sandisk ไปในตัว ซึ่งในวันอังคารที่ผ่านมาทาง Toshiba ก็เปิดเผยว่ามีการเริ่มพูดคุยกับ Sandisk ในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ได้เริ่มพูดคุยอย่างจริงๆจังๆ


ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: