วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 21

Firefox 3.1 เพิ่มโหมดท่องเวบแบบ private

หลังจากที่ Google สร้างความตื่นเต้นในวงการด้วยการเปิดตัว Chrome ไป ทำให้ Mozilla ก็ต้องเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆให้ Firefox เพื่อเจาะตลาดมากขึ้น

โดยมีการเปิดเผยว่าใน Firefox 3.1 ที่จะเปิดให้ใช้งานได้ในเร็วๆนี้นั้น จะมีโหมดใช้งานแบบ Private Browsing ที่จะไม่มีการเก็บข้อมูลการท่องเวบ รวมถึงไฟล์จากการเล่นเวบต่างๆไว้ในเครื่อง เหมือนกับที่ Apple มีใช้ใน Safari แล้ว ซึ่งจริงๆแล้วโหมด Private Browsing นี้ก็อยู่ในแผนการพัฒนาของ Firefox มาตั้งแต่ 4ปีที่แล้ว โดยหลังจากที่ Google เปิดตัว Chrome ออกมาก็ทำให้ Mozilla ต้องเร่งเข็นฟังก์ชั่นใหม่สำหรับ Firefox ออกมา เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆในตลาดเช่น Safari และ Internet Explorer ของ Microsoft มากขึ้น โดยในโหมด Private Browsing นั้นจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์คนอื่นๆตรวจสอบได้ว่า มีการใช้คอมพิวเตอร์ไปเข้าเวบใดๆมาบ้าง โดยคาดว่าในช่วงเดือนนี้น่าจะมีการส่ง Firefox 3.1 เวอร์ชั่นทดสอบใช้งานออกมาได้


ที่มา TechWeb.com



Nvidia ประกาศปลดพนักงาน 6.5 เปอร์เซ็นต์

Nvidia ประกาศยกเลิกการว่าจ้างงานกว่า 6 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานที่มีอยู่ เพื่อเตรียมขยายธุรกิจใหม่ให้รองรับกับความต้องการในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

โดย Nvidia ตัวแทนจำหน่ายชิพประมวลผลกราฟิกที่ใหญ่ที่สุดของโลก ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะมีการปรับลดจำนวนพนักงานลง 6.5 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานที่มีอยู่ เพื่อเตรียมลงทุนในการขยายธุรกิจใหม่ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะยกเลิกการว่าจ้างงานประมาณ 360 ตำแหน่งจากจำนวนพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด โดยการลงทุนขยายธุรกิจใหม่ในครั้งนี้ ทางบริษัทคาดว่าน่าจะใช้งบประมาณอย่างต่ำ 7-10ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่ง Derek Perez ตัวแทนจาก Nvidia ได้ออกมากล่าวว่า ทางทีมงานได้มีการประชุมกันเมื่อไตรมาสที่สองของปีนี้ว่า จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของบริษัทใหม่ โดยการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ น่าจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งจะมีการปรับลดพนักงานลงในขั้นตอนแรกของการดำเนินการ โดยทางบริษัทยินดีจะจ่ายเงินค่าชดเชยให้หรือหาตำแหน่งงานใหม่ให้สำหรับพนักงานที่ถูกปลด


ที่มา Cent.com

ไม่มีความคิดเห็น: