วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 9

Dell เตรียมส่งคอมพิวเตอร์ราคาประหยัดออกสู่ตลาด

หลังจากที่ทาง Dell ได้เคยให้สัญญาไว้ ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Dell ได้ทำการเปิดตัวแนะนำคอมพิวเตอร์ราคาประหยัด หรือ low-cost PCs ซึ่งเตรียมถูกส่งออกสู่ตลาดในประเทศต่างๆเช่นเดียวกับจีนและอินเดีย

โดยคอมพิวเตอร์ราคาถูกที่ได้ทำการเปิดตัวในครั้งนี้ มีด้วยกันถึง 4 รุ่น โดยจะเป็นคอมพิวเตอร์พีซี 2 รุ่น และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คอีก 2 รุ่น ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ภายในสายผลิตภัณฑ์ตระกูล Vostro โดยในส่วนของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 475ดอลล่าร์สหรัฐฯ และคอมพิวเตอร์พีซีจะมีราคาเริ่มต้นที่ 440ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งจะทำการวางจำหน่ายในกว่า 20 ประเทศ ทั้งในแอฟริกา, ละตินอเมริกา, เอเชีย และยุโรป โดยโน้ตบุ๊คจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 14.1 และ 15.6 นิ้ว ซึ่งจะใช้ชิพประมวลผล Celeron หรือ Core2Duo ของ Intel และใช้ระบบปฏิบัติการ Ubuntu Linux หรือ Windows Vista สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี จะใช้ชิพประมวลผล Intel Atom, Celeron หรือ Pentium processors และใช้ระบบปฏิบัติการ Ubuntu Linux หรือ Windows Vista เช่นเดียวกัน โดย Dell ได้ออกมากล่าวว่า คอมพิวเตอร์ Vostro รุ่นอื่นๆ จะทำการทยอยออกสู่ตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดย Dell หวังที่จะครอบครองความเป็นผู้นำในตลาดเอเชียและตลาดโลก

ที่มา cnet.com


พบช่องโหว่ระบบอีกแห่งใน Google Chrome

มีการเปิดเผยว่าพบช่องโหว่แห่งใหม่อีกแห่งใน Google Chrome เวบบราวเซอร์ใหม่ของ Google ที่ขณะนี้ยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบอยู่

โดยมีการเปิดเผยจาก Bach Khoa Internet Security (BKIS) บริษัทความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ของเวียดนามว่ามีการพบช่องโหว่อีกแห่งในเวบบราวเซอร์ Google Chrome 0.2.149.27 ที่อยู่ในฟังก์ชั่น 'SaveAs' ซึ่งจะมีปัญหา buffer-overflow ที่ผู้ไม่หวังดีสามารถใช้เป็นช่องเจาะระบบเข้ามาสร้างความเสียหายได้ โดยช่องโหว่นี้จะทำงานได้ก็เมื่อมีการใช้ฟังก์ชั่น SaveAs บันทึกหน้าเวบลงมาเก็บที่คอมพิวเตอร์เท่านั้น โดย Google Chrome นั้นเป็นเวบบราวเซอร์ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Google บริษัทเซิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดัง ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพบช่องโหว่ระบบในจุดอื่นๆไปบ้างแล้วเช่นกัน

ที่มา TechWeb.com


Fujitsu เปิดตัว L1010 ในเอเซียแปซิฟิก

Fujitsu ได้ทำการเปิดตัว L1010 โน๊ตบุ๊คระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุด ลงตลาดในเอเซียแปซิฟิกแล้ว

โดย Fujitsu L1010 นั้นจะเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คราคาระดับกลางที่จะใช้ชิพประมวลผล Intel Core 2 Duo, ชิพเซ็ต PM45/GM45 Express,หน้าจอขนาด 14.1นิ้วความละเอียด 1280 x 800พิกเซล,ชิพแสดงผล NVIDIA 9300M GS ที่มีหน่วยความจำสำหรับแสดงผล 256MB, รองรับการเชื่อมต่อ WiFi,กล้องความละเอียด 1.3ล้านพิกเซล,และพอร์ท HDMI โดยตัวเครื่องจะมีสีต่างๆให้เลือกเช่น ขาว, ชมพูทอง, ดำ, น้ำเงินเทอร์คอย, ชมพู และม่วง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา

ที่มา Engadget.com



Mozilla ปล่อยทดสอบ Firefox 3.1 alpha เวอร์ชั่น 2

Mozilla เริ่มเปิดให้นักพัฒนาทำการทดสอบเวบบราวเซอร์ Firefox 3.1 alpha เวอร์ชั่นใหม่แล้วในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย Firefox 3.1 ที่เพิ่งเปิดให้ทดสอบใช้งานนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ alpha ที่ 2 ซึ่งเปิดให้เฉพาะนักทดสอบซอฟท์แวร์ และผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ทดสอบใช้งานเท่านั้น โดยสำหรับผู้ใช้ทั่วๆไปยังแนะนำให้ใช้ Firefox 3.0.1 ที่เสถียรกว่าไปก่อน ซึ่ง Mozilla เปิดเผยว่า Firefox 3.1 นั้นจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆเข้าไป รวมถึงรองรับการใช้ video tag ตามมาตรฐาน HTML และการใช้งาน drag and drop ที่สามารถลากไฟล์จาก Windows ไปมากับเวบบราวเซอร์ได้ และยังมีการปรับปรุงให้ใช้งานกับ Windows Vista ได้ดีมากขึ้น และจะทำการอัพเกรด Java engine ใหม่ด้วย โดย Firefox 3.1 นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาภายใต้รหัสเรียกชื่อ "Shiretoko"

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: