วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 19

NVIDIA เปิดตัวชิพประมวลผลกราฟิก GeForce GTX 260 Core 216

ภายหลังจากที่ NVIDIA มีการปรับลดราคาชิพประมวลผลกราฟิกรุ่น GeForce GTX 260 และ GTX 280 ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง ATI Radeon HD 4850 และ 4870 จาก AMD ได้ ล่าสุด NVIDIA ได้ทำการเปิดตัวชิพประมวลผลกราฟิกรุ่นใหม่ที่ได้ทำการพัฒนาเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยชิพประมวลผลกราฟิกรุ่นใหม่นี้ มีชื่อเรียกว่า GTX 260 Core 216 ซึ่งอัพขึ้นมาจาก 192 โดยจะเป็นชิพประมวลผลกราฟิกที่พัฒนาต่อมาจากรุ่น GTX 260 ซึ่งทางต้นสังกัดเชื่อว่า จะสามารถรองรับประสิทธิภาพในการแสดงผลภาพของเกมส์ยอดฮิตต่างๆในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยจะรองรับ 72 texture filtering units ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจาก 64 โดยได้รับการทดสอบแล้วว่า มีความสามารถที่ดีกว่า Radeon HD 4870 ซึ่งเทคโนโลยี Core 216 ที่เพิ่มเข้ามานี้ จะสามารถทำงานได้ดีกับ GTX 260 ในส่วนของเรื่องราคา แว่วๆมาว่าจะมีราคาอยู่ที่ 279ดอลล่าร์สหรัฐฯ


ที่มา Engadget.com



ลือ Apple เปิดวางจำหน่าย iPod Nano รุ่นใหม่ขนาด 4GB ในหลายๆประเทศแล้ว

มีข่าวลือออกมาว่า Apple ได้ทำการเปิดวางจำหน่ายเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา iPod Nano รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีขนาดความจุ 4 กิ๊กกะไบท์ในยุโรปและอีกหลายๆประเทศอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน Apple ได้เปิดทำการวางจำหน่ายเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา iPod Nano รุ่น 4th generation ในรุ่นขนาดความจุ 8 และ 16 กิ๊กกะไบท์อย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น ล่าสุดมีผู้ใช้บางรายได้รายงานข่าวเข้ามาว่า พบเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา iPod Nano รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีขนาดความจุ 4 กิ๊กกะไบท์นี้ วางจำหน่ายอยู่ภายในร้าน Apple ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และนอกจากนี้ แหล่งข่าว Register ยังได้ทำการคอมเฟิร์มออกมาว่า ตัวแทนจากทาง Apple ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ได้มีการเปิดวางจำหน่าย iPod Nano รุ่นเล็กจริงในหลายๆประเทศ แต่ยังไม่ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและมีเพียงจำนวนจำกัดเท่านั้น ซึ่งจากแหล่งข่าวได้ระบุราคาของ iPod Nano รุ่นขนาด 4 กิ๊กกะไบท์ไว้ว่า มีราคาอยู่ที่ 120ยูโร หรือ 170.57ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยเมื่อนำราคามาเปรียบเทียบกับรุ่นความจุ 8 กิ๊กกะไบท์ กลับมาราคาเพียงแค่ 149ดอลล่าร์สหรัฐฯเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ยังต้องรอการยืนยันจากทางต้นสังกัดอย่างเป็นทางการต่อไป

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: