วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 7

LG เปิดตัวทีวีพลาสม่าพร้อมฮาร์ดดิสก์ในตัวขนาด 160กิ๊กกะไบท์

LG เปิดตัวทีวีพลาสม่าหน้าจอขนาด 42 และ 50 นิ้ว ซึ่งจะมีฮาร์ดดิสก์ในตัวขนาดถึง 160กิ๊กกะไบท์

โดยทีวีพลาสม่ารุ่นใหม่นี้ มีชื่อรุ่นว่า PG6900 ซึ่งถูกออกแบบมาให้สามารถบันทึกรายการได้สูงสุดถึง 86 ชั่วโมงบนฮาร์ดดิสก์ขนาดประมาณ 160กิ๊กกะไบท์ โดยจะสามารถตั้งรายการที่จะเล่นล่วงหน้าได้ถึง 8 วันอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีอัตราความแตกต่างของภาพอยู่ที่ 30,000 ต่อ 1 ซึ่งสามารถแสดงผลภาพให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น, รองรับ DVB-T tuner และช่องต่อ HDMI 1.3 พอร์ท โดยจะมาพร้อมกับลำโพงในตัวที่ถูกซ่อนเอาไว้ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ คาดว่าน่าจะมีการเปิดเผยในเร็วๆนี้ ซึ่งในขั้นแรกนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรป โดยมีราคาอยู่ที่ 1,799ดอลล่าร์สหรัฐฯหรือมากกว่า

ที่มา engadget.com



iPhone ทำให้ส่วนแบ่ง Web browser ในตลาดเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

ผลจากการวางจำหน่าย iPhone 3G เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ทำให้มีกระแสตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ล่าสุด iPhone มีส่วนแบ่ง Web browser ในตลาดเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ

โดยจากการรายงานของนักวิเคราะห์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พบว่า ในเดือนมิถุนายน ปี 2008 หรือก่อนที่จะทำการเปิดวางจำหน่าย iPhone 3G 1 เดือน iPhone มีส่วนแบ่งอยู่ในตลาดเพียงแค่ 0.16 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งถัดมาจากนั้นมาอีก 1 เดือน หรือเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ iPhone 3G เริ่มทำการวางจำหน่าย iPhone เริ่มมีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 0.19 เปอร์เซ็นต์ และล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา iPhone มีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 0.30 เปอร์เซ็นต์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 58 เปอร์เซ็นต์ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนักวิเคราะห์ได้ลงความเห็นว่า การเปิดวางจำหน่าย iPhone 3G นี้ ช่วยเพิ่มส่วนแบ่ง Web browser ในตลาดได้จริง และภายในสิ้นปีนี้ คาดว่า ส่วนแบ่ง Web browser ของ iPhone ในตลาดน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในปัจจุบันนี้ ไมโครซอฟท์ครองส่วนแบ่งในตลาด 90.66 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลดลงจากเมื่อปีที่ผ่านมา ในขณะที่ iPhone, Linux และ Apple Mac ต่างมีส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้น

ที่มา cnet.com


Google เตรียมเปิดบริการวิดีโอสำหรับใช้ในธุรกิจ

Google เตรียมนำระบบ YouTube มาดัดแปลงเพื่อรองรับการใช้งานในทางธุรกิจโดยเฉพาะ

โดยมีการเปิดเผยว่า Google บริษัทเซิรชเอ็นจิ้นชื่อดังเจ้าของเวบแชร์ไฟล์วิดีโอสุดฮิต YouTube เตรียมจะนำบริการ YouTube มาปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมที่จะใช้งานในทางธุรกิจโดยเฉพาะโดยจะใช้ชื่อเรียกว่า Google Video for Business ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการติดต่อประสานงานต่างๆที่ใช้การดูภาพจากคลิปวิดิโอ จะสื่อสารได้ดีกว่าการอ่านจากตัวหนังสือ โดย Google Video for Business นั้นจะถูกจำหน่ายรวมใน Google Apps Premier Edition ที่จะมีราคาค่าใช้อยู่ที่ 50ดอลลาร์สหรัฐฯต่อผู้ใช้ 1คน โดยจะมีเนื้อที่เก็บไฟล์ให้ 3GB

ที่มา techweb.com

ไม่มีความคิดเห็น: