วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 25

Intel เผยรายละเอียดเพิ่มเติมชิพประมวลผล Dual-Core Atom

Intel เริ่มทำการส่งออกชิพประมวลผล Dual-Core Atom รุ่น Atom 330 ซึ่งบริษัทต่างๆก็เตรียมนำไปใช้ในมินิโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่แล้ว

โดยชิพประมวลผล Dual-Core Atom รุ่น Atom 330 นี้ เป็นชิพประมวลผลรุ่นล่าสุดหนึ่งในตระกูลชิพประมวลผลขนาดเล็กของ Intel โดยจะมีความเร็วในการประมวลผล 1.6 กิ๊กกะเฮิร์ต มีหน่วยความจำ cache 1 เมกกะไบท์ และใช้พลังงานสูงสุดเพียงแค่ 8 วัตต์เท่านั้น ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 43ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดย Intel เริ่มธุรกิจผลิตชิพประมวลผล Atom มาตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลดขนาดชิพประมวลผลลง โดยหวังที่จะนำเข้ามาแทนที่ชิพประมวลผล A100 และ A110 ซึ่งแต่เดิมมีชื่อเรียกว่า McCaslin และถูกพัฒนามาเพื่อนำมาใช้กับอุปกรณ์ขนาดเล็ก หรือพวก ultramobile PCs โดยตลาดมินิโน้ตบุ๊คในปัจจุบัน สามารถส่งออกได้ถึง 5.2 ล้านเครื่องต่อปี และคาดการณ์ว่า จะสามารถส่งออกได้ถึง 8 ล้านเครื่องภายในปีหน้า โดยมีบริษัทที่เข้าร่วมธุรกิจส่งออกมินิโน้ตบุ๊ค ได้แก่ Acer, Asustek, Dell, HP, Lenovo, Micro-Star International และ Samsung


ที่มา TechWeb.com


ลือ Apple มียอดการจำหน่าย iPhone 3G สูงถึง 5 ล้านเครื่องภายในไตรมาสนี้

มีข่าวลือออกมาว่า Apple สามารถทำสถิติยอดการจำหน่าย iPhone 3G รวมได้สูงถึง 5 ล้านเครื่องตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Apple สามารถทำสถิติยอดการจำหน่าย iPhone 3G ได้ทะลุ 1 ล้านเครื่องตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดวางจำหน่าย ล่าสุดแหล่งข่าว Piper Jaffray ได้ออกมารายงานว่า จากการคาดเดาในเวลานี้ Apple น่าจะมียอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 4 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเลขยอดการจำหน่าย iPhone 3G ที่แน่นอน Apple จะมีรายงานสรุปผลออกมาประมาณภายในเดือนนี้ เพื่อเตรียมประเมินผลประกอบการในไตรมาสที่สี่ของปี ซึ่งจากการที่หลายๆฝ่ายคาดเดา น่าจะมีจำนวนตัวเลขที่ค่อนข้างสูง สังเกตได้จากจำนวนประเทศที่วางจำหน่าย iPhone 3G ซึ่งเพิ่มจำนวนขึ้นอยู่เรื่อยๆ โดย Apple ได้เคยตั้งเป้าไว้ว่า ภายในปี 2008 นี้ จะมียอดการจำหน่าย iPhone 3G รวมให้ได้ถึง 10 ล้านเครื่อง ซึ่งในขณะนี้น่าจะเข้าใกล้ความเป็นจริงแล้ว

ที่มา cnet.com



เผยไมโครซอฟท์อาจทำการส่ง Hotmail update ภายในสัปดาห์นี้

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้ทำการดาวน์โหลดซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงานบางส่วนของ Windows Live tools แต่ยังไม่เปิดให้ทำการอัพเดตในส่วนของ Wave 3 ซึ่งเป็นบริการ online services และล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า ภายในสัปดาห์นี้ ไมโครซอฟท์อาจจะเปิดให้ทำการอัพเดตการทำงานของ Windows Live Hotmail

โดย Brian Hall ผู้จัดทั่วไปของไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า บริการในส่วนของ Wave 3 หรือ online services อาทิ Windows Live Skydrive และ Windows Live Spaces จะเปิดให้ทำการอัพเดตได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัด แต่ภายในสัปดาห์นี้ อาจจะมีการส่งซอฟท์แวร์อัพเดต Windows Live Hotmail ซึ่งถือเป็นบริการ online services ตัวแรกออกมาก่อน ซึ่งจุดเด่นของเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะเน้นที่การทำงานที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น แม้จะรันอยู่บนคอมพิวเตอร์ที่ช้าก็ตาม ซึ่งสามารถดูได้จากบริการ Web-based mail service ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ Hall ยังได้กล่าวอีกว่า เมื่อ 2-3 ปีก่อน ทางทีมงานมุ่งพัฒนาแต่เรื่องความเร็วให้มีการทำงานต่างๆที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แต่มาในปัจจุบันนี้ ทางทีมงานได้เปลี่ยนมุมมองใหม่ โดยเน้นที่จะสร้างบริการที่แปลกใหม่ซึ่งสามารถรวมการทำงานทุกๆอย่างเข้าไว้ด้วยกัน โดยในอีก 4 ปีข้างหน้า ทางทีมงานสัญญาว่า จะพัฒนาให้บริการมีความสะดวก และสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: