วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 28

Google ปล่อยชุดพัฒนา Android 1.0 SDK



หลังจากที่เปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android รุ่นแรกสู่ตลาดไป Google ก็ได้ส่งชุดพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับ Android หรือ SDK เวอร์ชั่น 1.0 ออกมา



โดยชุดพัฒนา Android 1.0 SDK นี้ถือว่าเป็นชุดพัฒนาเวอร์ชั่นสมบูรณ์เวอร์ชั่นแรกที่ถูกส่งออกมา ซึ่งมีความเสถียรมากที่สุด จากที่ก่อนหน้านี้เวอร์ชั่น 0.9นั้นก็ค่อนข้างเกือบจะสมบูรณ์แล้ว โดย Android 1.0 SDK ได้ถูกส่งออกมาหลังจากที่ Google เปิดตัวโทรศัพท์ G1 ไปเพียง 1วัน ซึ่งในชุด SDK นี้จะมีเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมต่างๆสำหรับใช้งานบน Android มาให้ครบ รวมถึง Emulator ที่ใช้ทดลองใช้งานโปรแกรมได้ด้วย ซึ่งก็เพียงพอสำหรับนักพัฒนาที่จะพัฒนาโปรแกรมต่างๆสำหรับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน G1 ที่จะถูกส่งจำหน่ายในวันที่ 22ตุลาคมนี้



ที่มา TechWeb.com







Dell เผยเทคนิคลดมุมมองหน้าจอเพื่อความเป็นส่วนตัว



ในโน๊ตบุ๊ครุ่น Latitude E6400 ของ Dell จะมีการติดตั้งซอฟท์แวร์ที่ช่วยลดมุมมองด้านข้างของหน้าจอ ไม่ให้ผู้คนที่อยู่รอบข้างของผู้ใช้โน๊ตบุ๊คอ่านหน้าจอได้



โดยมีการเปิดเผยจาก Dell ในวันพุธที่ผ่านมาว่าในโน๊ตบุ๊ครุ่น Latitude E6400 จะมีการติดตั้งซอฟท์แวร์ privacy screen ที่จะช่วยปรับลดมุมมองด้านข้างของจอภาพ ป้องกันไม่ให้ผู้คนที่อยู่บริเวณรอบๆของผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสามารถอ่านข้อความสำคัญต่างๆ หรือมองเห็นสิ่งที่แสดงบนหน้าจอได้ ซึ่งมุมมองที่จะสามารถมองเห็นได้นั้นจะกว้าง 30องศา โดยถ้ามองจากมุมมองที่ไม่อยู่ในบริเวณรับชมจะเห็นหน้าจอเป็นสีขาวเท่านั้น ซึ่งซอฟท์แวร์ที่ Dell พัฒนาขึ้นมานั้นจะมีการปรับรูปแบบการแสดงผล pixel บนหน้าจอให้ลดมุมแสดงผลลงมาได้ โดยผู้ที่ต้องการจะใช้ฟังก์ชั่นนี้จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม 139ดอลลาร์สหรัฐฯในการเพิ่มออพชั่นซอฟท์แวร์เข้าไป



ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: