วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 26

Apple เปิดให้จำหน่าย iPhone ผ่านเวบแล้ว

Apple ได้ออกมาประกาศว่า นับตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผู้สนใจซื้อ iPhone สามารถทำการสั่งซื้อ iPhone ที่บ้านได้ง่ายๆผ่านทางเวบไซต์ ซึ่งเท่ากับเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งที่ใกล้จะถึงนี้

โดย Apple ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดต่างๆเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจซื้อ iPhone สามารถทำการสั่งซื้อ iPhone ที่บ้านได้ง่ายๆผ่านทางเวบไซต์ โดยในเบื้องต้นผู้ใช้จะต้องกรอกข้อมูลการชำระเงินรวมถึงรายละเอียดต่างๆ อาทิ หมายเลขบัตรเครดิต, ที่อยู่, อายุ และ social security number ซึ่งจะใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องของตัวบัตรเครดิต จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลทั้งหมดรวมถึงจำนวนเงินที่ต้องชำระผ่านทางหน้าเวบ เพื่อให้ผู้ใช้ยืนยันข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง ต่อจากนั้น ผู้ใช้จะต้องเลือกโปรโมชั่นบริการจากทาง AT&T และกำหนดวันนัดหมายในการชำระเงินและรับตัวสินค้า ซึ่งผู้ใช้จะต้องไปชำระเงินและรับสินค้าเองที่ร้านตัวแทนจำหน่าย Apple ตามวันและสาขาที่ทำการเลือกไว้ และทางเจ้าหน้าที่จะช่วยอธิบายการใช้งานต่างๆให้ อาทิ การใช้งานโทรศัพท์, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, การรับและอ่านข้อความอีเมล เป็นต้น

ที่มา appleinsider.com



Google, T-Mobile เปิดตัวโทรศัพท์ G1 เรียบร้อยแล้ว

ในวันอังคารที่ผ่านมา Google ได้ทำการเปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟน G1 หรือโทรศัพท์รุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย HTC G1 เป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสัมผัส แต่ก็จะมีคีย์บอร์ดมาตรฐาน QWERTY อยู่ในตัวด้วย และจะสนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi มีฟังก์ชั่นใช้งานเสริมต่างๆมากมายรวมถึงมี GPS ที่ใช้งานชี้พิกัดร่วมกับบริการ Google Maps ด้วย ซึ่งฟังก์ชั่นสนับสนุนต่างๆนั้น หลักๆแล้วจะเป็นบริการที่ Google มีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น GMail, Google Maps, YouTube ส่วนเวบบราวเซอร์นั้นจะเป็น Chrome Lite ที่พัฒนามาจากพื้นฐานเดียวกับ Google Chrome ส่วนการเล่นไฟล์มัลติมีเดียต่างๆนั้น G1 ก็สามารถที่จะรองรับการใช้งานได้ และยังสามารถให้เข้าไปเลือกซื้อเพลงจาก Amazon.com ได้อย่างสะดวก โดย G1 นั้นเป็นโทรศัพท์ที่ผลิตโดย HTC มีขนาด 4.6-คูณ-2.1-คูณ-0.6นิ้ว ซึ่งกำหนดจำหน่ายนั้นจะเป็นวันที่ 22ตุลาคมนี้ผ่านทาง T-Mobile ในราคา 179ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา TechWeb.com



Apple เตรียมการจำหน่าย iPhone ในอีก 29 ประเทศ

Apple เดินหน้าขยายธุรกิจต่อไป โดยเตรียมเปิดให้จำหน่าย iPhone ในต่างประเทศอีกเป็นระลอกที่ 3 ซึ่งถือเป็นโปรแกรมสุดท้ายส่งท้ายปลายปี 2008

โดยประเทศที่อยู่ในแพลนที่จะวางจำหน่าย iPhone ในครั้งนี้ มีด้วยกัน 29 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ บอตสวานา, บราซิล, คาเมรูน, แอฟริกากลาง, โครเอเชีย, โดมินิกัน รีพับบลิค, อียิปต์, อิเควทอเรียลกินี, กิวนี, กินี-บิสเซา, ไอวอรีโคสต์, จาไมก้า, จอร์แดน, เคนย่า, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, มาดากัสการ์, สาธารณรัฐมาลี, มอลตา, มอริเชียส, นิการากัว, ไนเจอร์, ปานามา, รัสเซีย, การ์ต้า, เซเนกัล, แอฟริกาใต้, ตุรกี และเวเนซุเอลา โดยจะมีกำหนดเปิดวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 26 กันยายนที่จะถึงนี้

ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: