วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 1

Apple เริ่มจำหน่าย iPhone 3G รุ่นปลดล็อคในฮ่องกง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ได้เริ่มทำการเปิดให้จำหน่าย iPhone 3G รุ่นปลดล็อคผ่านทางเวบไซต์ Apple ของฮ่องกงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย Apple ได้ทำการอัพเดตเวบไซต์ Apple ของฮ่องกง พร้อมกับเปิดให้จำหน่าย iPhone 3G รุ่นปลดล็อคผ่านทางออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้สามารถที่จะนำเอา iPhone 3G รุ่นนี้ไปลงทะเบียนใช้กับเครือข่ายผู้ให้บริการใดๆก็ได้ในภูมิภาค โดยทางต้นสังกัดได้ออกมากล่าวว่า ผู้ใช้ที่ทำการซื้อ iPhone 3G รุ่นปลดล็อคนี้ จะสามารถลงทะเบียนใช้ได้กับทุกเครือข่าย ซึ่งการลงทะเบียนใช้งานก็สามารถทำได้โดยง่าย เพียงแค่ใส่ซิมเดิมของผู้ใช้ลงใน iPhone 3G จากนั้น ทำการเชื่อมต่อ iPhone 3G เข้ากับ iTunes 8 เพื่อทำการลงทะเบียน ก็เป็นอันเสร็จพิธี ซึ่งสำหรับ iPhone 3G รุ่นปลดล็อคนี้ จะมีราคาอยู่ที่ 5,400ดอลล่าร์ฮ่องกง หรือ 700ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นความจุ 8 กิ๊กกะไบท์ และ 6,200ดอลล่าร์ฮ่องกง หรือ 800ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่นความจุ 16 กิ๊กกะไบท์ และสำหรับรุ่นที่ลงทะเบียนใช้งานกับเครือข่าย Three จะมีราคาอยู่ที่ 2,938ดอลล่าร์ฮ่องกงในรุ่น 8 กิ๊กกะไบท์ และ 3,738ดอลล่าร์ฮ่องกงในรุ่น 16 กิ๊กกะไบท์

ที่มา appleinsider.com



โนเกียเตรียมเปิดตัวโทรฯมือถือรุ่นหน้าจอสัมผัส 2 ตุลาคมนี้

โนเกีย บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับต้นๆของโลกได้ออกมาเปิดเผยว่า จะทำการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกในงานการประชุมที่จะจัดขึ้นที่ลอนดอนภายในสัปดาห์หน้า

โดยโนเกียได้ปล่อยให้บริษัทคู่แข่งอย่างแอลจี, Apple และซัมซุง ได้ทำการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นหน้าจอสัมผัสมากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้ทางโนเกียเองก็พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นหน้าจอสัมผัสรุ่นแรก ซึ่งจะใช้ชื่อว่า Tube โดยจะเปิดตัวกันในวันที่ 2 ตุลาคม ภายในงานการประชุมที่จะจัดขึ้นที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งตัวแทนจากโนเกียได้เคยกล่าวไว้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า จะทำการเปิดตัวแนะนำโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกภายในปีนี้ และที่พิเศษสุด จะมีราคาจำหน่ายต่ำกว่าคู่แข่งต่างๆเท่าที่เคยมีมา

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: