วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 10

HP เริ่มจำหน่ายโน๊ตบุ๊คเพื่อความบันเทิงหน้าจอ 18นิ้ว
HP ได้เริ่มเปิดจำหน่ายโน๊ตบุ๊คตระกูล HDX 18Tที่ออกแบบมารองรับการใช้งานด้านความบันเทิงโดยเฉพาะ
Hewlett-Packard ได้เริ่มจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คตระกูล HDX 18T แล้ว โดยจะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ติดตั้ง TV tuner, ไดร์ว Blu-ray และหน้าจอ high-definition ขนาด 18นิ้ว ซึ่งจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,550ดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนสเป็คพื้นฐานนั้นจะมีชิพประมวลผล Intel 2.26-GHz Core 2 Duo, หน่วยความจำ 2 GB, ชิพการ์ดแสดงผล Nvidia GeForce 9600M GT, ฮาร์ดดิสก์250-GB, 5,400-RPM SATA, กล้อง Webcam และอุปกรณ์อ่านลายนิ้วมือ fingerprint นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย Wi-Fi ได้ และลูกค้ายังสามารถเลือกอัพเกรดส่วนประกอบต่างๆได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดย HDX 18T จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมารองรับตลาดลูกค้าที่ต้องการซื้อโน๊ตบุ๊คเพื่อใช้งานแทนเดสท๊อป ซึ่งจะยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์เดสท๊อป


ที่มา TechWeb.com



Google เริ่มทำการทดสอบระบบ image search ads

Google เวบผู้ให้บริการ search engine ออนไลน์ชื่อดัง ได้เริ่มทำการทดสอบระบบ image search ads ซึ่งเป็นระบบที่จะแสดงโฆษณาในหน้าของการแสดงผลรูปภาพ
โดย Google ได้เริ่มทำการทดสอบระบบ image search ads ใหม่ ซึ่งเป็นระบบการแสดงโฆษณาของผู้สนับสนุนในหน้าของการแสดงผลการค้นหารูปภาพ โดยแต่เดิมระบบการแสดงผลรูปภาพ จะสามารถแสดงข้อความโฆษณาเล็กๆข้างๆการแสดงผลรูปภาพได้ แต่ในระบบใหม่นี้ จะสามารถแสดงได้ทั้งรูปภาพและข้อความของผู้สนับสนุน ซึ่งจะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ มีประโยชน์สำหรับผู้ค้นหาที่ต้องการข้อมูลในส่วนนั้นๆจริง แต่ข้อเสียคือ จะทำให้เป็นที่น่ารำคาญมากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง Google ก็จะพยายามปรับให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ใช้บริการมากที่สุด

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: