วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 4

ลือ Nintendo เตรียมส่งเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเร็วๆนี้

เริ่มมีข่าวออกมาแล้วว่า Nintendo เตรียมส่งเครื่องเกมพกพา Nintendo DS รุ่นใหม่ที่มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีนี้

โดยหนังสือพิมพ์ Nikkei Business Daily ได้รายงานว่า Nintendo เตรียมที่จะส่งเครื่องเล่นเกม DS รุ่นใหม่ล่าสุดออกจำหน่ายในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งได้มีการปรับปรุงเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่เช่น มีกล้องถ่ายภาพในตัว และสามารถฟังเพลงได้จนสามารถเทียบชั้นกับ iPod หรือ iPhone ได้เลยทีเดียว และคาดว่าน่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 189ดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ Nintendo DS รุ่นปัจจุบันมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 158ดอลลาร์สหรัฐฯ โดย Nintendo DS นั้นเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มียอดจำหน่ายสูงกว่า PlayStation Portable ของ Sony รวมถึง Nintendo Wii ที่เป็นเกมคอนโซลก็มียอดจำหน่ายสูงกว่า PlayStation 3 ด้วยเช่นกัน


ที่มา TechWeb.com



AMD พร้อมส่งชิพ 'Shanghai' ออกจำหน่ายแล้ว

ในวันจันทร์ที่ผ่านมามีการเปิดเผยจาก AMD ว่าชิพตระกูล 'Shanghai' นั้นพร้อมที่จะส่งจำหน่ายในเร็วๆนี้แล้ว

โดย AMD ผู้ผลิตชิพรายใหญ่อันดับ 2 ได้เปิดเผยว่าชิพตระกูล 'Shanghai' ได้พร้อมที่จะส่งจำหน่ายได้แล้ว ซึ่งได้มีการปรับปรุงชิพใหม่ ไม่มีข้อผิดพลาดต่างๆเหมือนที่พบในชิพตระกูล 'Barcelona' ที่ออกจำหน่ายไปตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งหลังจากที่ส่งออกสู่ตลาดไปก็พบปัญหาต่างๆรวมถึงมีข้อจำกัดด้านความเร็วด้วย ทำให้ AMD ทำการพัฒนาชิพ 'Shanghai' ขึ้นมาใหม่โดยอาศัยบทเรียนที่ผิดพลาดต่างๆจาก 'Barcelona' โดย 'Shanghai' จะเป็นชิพที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีขนาด 45นาโนเมตร ทำให้ชิพมีขนาดเล็กลง, ประหยัดพลังงาน และมีประสิทธิภาพในการทำงานสูง ซึ่งออกแบบสำหรับเซอร์เวอร์โดยเฉพาะ โดยตาม road map เดิม 'Shanghai' จะถูกส่งจำหน่ายในช่วงปีหน้า แต่ก็มีการปรับเลื่อนมาเป็นช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยขณะนี้ก็ได้เริ่มเดินสายการผลิตแล้ว


ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: