วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 3

ไมโครซอฟท์ทยอยอัพเดตบริการ Live Hotmail และ Maps

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางไมโครซอฟท์ได้เริ่มทำการทยอยอัพเดตบริการ Windows Live Hotmail และ Live Maps ซึ่งน่าจะครอบคลุมผู้ใช้บริการทุกคนได้ประมาณอีก 2-3 สัปดาห์

โดยตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ทางไมโครซอฟท์จะทำการทยอยอัพเดตบริการ Windows Live Hotmail และ Windows Live Maps ไปยังผู้ใช้บริการ ซึ่งใน Windows Live Hotmail เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้มีการเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆเข้ามา รวมถึงได้มีการพัฒนาให้มีความเร็วในการให้บริการรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าน่าจะเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ในขณะที่บริการ Live Search Maps ซึ่งเป็นบริการที่ทางไมโครซอฟท์ได้จัดทำแผนที่ฉบับออนไลน์ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาตำแหน่งต่างๆได้ อาทิ สถานีบริการน้ำมัน, โรงแรม, ร้านอาหาร, ร้านสะดวกซื้อ หรือ ตัวแทนขายรถ เป็นต้น โดยมีจุดสังเกตให้เห็นได้ง่ายๆ เช่น ชื่อถนน ซึ่งในเวอร์ชั่นอัพเดตนี้ จะมีการเพิ่มรายละเอียดต่างๆมากขึ้น และผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มรายละเอียดต่างๆได้เองอีกด้วย


ที่มา cnet.com



T-Mobile ปิดรับสั่งจอง G1 เป็นการชั่วคราว
ภายหลังจากที่ทาง T-Mobile ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจซื้อ G1 สามารถเข้ามาทำการสั่งจองล่วงหน้าได้นั้น ก็มียอดการสั่งจองล้นทะลักเป็นประวัติการณ์ ทำให้ล่าสุด T-Mobile ต้องออกมาประกาศปิดรับสั่งจองเป็นการชั่วคราว

โดยกระแสของโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android ของ Google หรือ G1 นั้น กำลังมาแรงถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เริ่มเปิดวางจำหน่ายจริงก็ตาม ซึ่งล่าสุดมียอดการสั่งจองสูงจนกระทั่งทางต้นสังกัดเองต้องออกมาประกาศปิดรับสั่งจองเป็นการชั่วคราวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยโทรศัพท์มือถือ G1 เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย HTC โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีราคาตกเครื่องละ 179.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ และจะต้องทำสัญญาใช้บริการกับทางเครือข่าย T-Moble เป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปี


ที่มา cnet.com



พบช่องโหว่ใน Flash ที่ทำให้แอบดาวน์โหลดวิดีโอไปเก็บไว้ได้

มีการเปิดเผยว่าพบช่องโหว่ใน Adobe Flash Video server ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ช่องโหว่ในการโหลดหนังฟรีจาก Amazon.com

ได้มีการเปิดเผยจากผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยระบบว่า ได้พบช่องโหว่ในซอฟท์แวร์ Adobe Flash Video server ที่เป็นข้อผิดพลาดในการออกแบบที่ทาง Adobe ต้องการเพิ่มความเร็วในการดาวน์โหลด จึงไม่มีการเข้ารหัสข้อมูลใดๆไว้ ทำให้ลูกค้าของเวบต่างๆที่ใช้บริการสตรีมภาพยนตร์ผ่าน Flash เช่น Amazon.com สามารถดาวน์โหลดวิดีโอต่างๆไปดูได้ฟรีๆ โดยใช้โปรแกรมเสริมบางชนิด ถึงแม้ว่า Amazon.com จะยืนยันว่ามีการปกป้องข้อมูลต่างๆแล้วก็ตาม แต่ก็สามารถกันได้เพียงไม่ให้เวบบราวเซอร์ดึงวิดีโอไปแสดงได้เท่านั้น ขณะที่ซอฟท์แวร์ช่วยดาวน์โหลดจะสามารถดึงไฟล์มาเก็บไว้ได้


ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: