วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 6

ไมโครซอฟท์ยืดเวลาการปิดปรับปรุงบริการ Xbox Live




ไมโครซอฟท์ออกมาประกาศว่า จะทำการยืดเวลาการปิดปรับปรุงการให้บริการ Xbox Live เป็นการชั่วคราวออกไปอีก ส่งผลให้ผู้ใช้งานจะยังไม่สามารถใช้บริการ Xbox Live ได้เป็นการชั่วคราว




โดยไมโครซอฟท์ได้ทำการปิดปรับปรุงบริการ Xbox Live มาตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา หรือเวลาประมาณ 8:48 p.m. ตามเวลาแปซิฟิค ซึ่งภายหลังจากการปิดปรับปรุง ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศว่า จะยังไม่สามารถเปิดให้บริการ Xbox Live ตามกำหนดเวลาเดิมได้ เนื่องจากยังติดปัญหาอยู่บางประการ ทำให้ต้องทำการยืดเวลาการปิดปรับปรุงออกไปอีก มีผลให้ผู้ใช้งานจะยังไม่สามารถทำการเชื่อมต่อหรือล็อกอินเข้าไปยัง Xbox Live ได้ตามปกติ ซึ่งทางทีมงานของไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น โดยผู้ใช้งานจะสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะความเคลื่อนไหวต่างๆได้ที่เวบไซต์ของไมโครซอฟท์







ที่มา cnet.com










ลือนินเทนโด้จะเปิดตัว Wii รุ่นใหม่ในปี 2011


มีข่าวลือออกมาว่า ภายในปี 2011 นี้ นินเทนโด้อาจจะทำการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมส์ Wii รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งวางแผนที่จะส่งออกมา เพื่อเข้าแข่งขันกับไมโครซอฟท์และโซนี่ที่มีแพลนว่าจะส่งเครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่ออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน


โดยแหล่งข่าวได้กล่าวอ้างว่า ได้รับทราบข่าวมาจากบริษัทผู้ผลิตเกมส์หลายรายว่า ขณะนี้ ทางนินเทนโด้กำลังซุ่มทำการพัฒนาเครื่องเล่นเกมส์ Wii รุ่นใหม่ล่าสุดอยู่ ซึ่งมีการวางโครงการไว้อย่างชัดเจนว่า จะต้องออกมาให้ทันตีตลาดในปี 2011 นี้ โดยแหล่งข่าวยังได้กล่าวอีกว่า Wii รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะมีความสามารถในการแสดงผลภาพที่สูงกว่าในรุ่นก่อนหน้า ซึ่งสำหรับเรื่องนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางต้นสังกัดแต่อย่างใด แต่ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ นินเทนโด้จะเปิดการประชุมประจำปีขึ้นที่เมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งแว่วๆว่าทางต้นสังกัดจะมีเรื่องสำคัญมาประกาศ ต้องรอลุ้นกันอีกทีว่า เรื่องที่ทางนินเทนโด้จะทำการประกาศจะใช่เรื่องเดียวกันหรือไม่



ที่มา cnet.com










ลือในไตรมาสที่ผ่านมา Apple มีส่วนแบ่งในตลาดโน้ตบุ๊คเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์




จากการจัดอันดับของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ขายดีที่สุดในสหรัฐฯ ผลปรากฎว่า Macs จาก Apple สามารถติดอยู่ใน 1 ใน 5 อันดับต้นๆได้ ส่งผลให้ Apple มีส่วนแบ่งในตลาดโน้ตบุ๊คเพิ่มขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเทศกาล back-to-school ที่ผ่านมา




โดยจากรายงานการวิเคราะห์สถิติของ NPD พบว่า Apple มีแนวโน้มเติบโตในเส้นทางธุรกิจผลิตโน้ตบุ๊คเพิ่มขึ้น 35 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อปีที่ผ่านมา โดยร้อยละ 20 เป็นผลมาจากยอดการจำหน่าย Macs ในสหรัฐฯในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากนำเอาตัวเลขส่วนแบ่งในสหรัฐฯมาเปรียบเทียบกับส่วนแบ่งทั้งหมด จะพบว่า มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคำนวณจาก 35 เปอร์เซ็นต์ของยอดการจำหน่ายในเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows กลับมีส่วนแบ่งในสหรัฐฯลดลง 1.5 เปอร์เซ็นต์ หรือ 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดรวมทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะสนับสนุนให้ Apple สามารถไต่อันดับไปอยู่ในตำแหน่งที่ 4 ได้ท่ามกลางคู่แข่งที่น่ากลัว







ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: