วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 14

Google เริ่มทดสอบใช้โฆษณา AdSense ในเกม


Google ได้ประกาศข้อเสนอให้ผู้ผลิตเกมสามารถสร้างรายได้เสริมจากการโฆษณา AdSense ได้โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นทดสอบใช้งาน

โดยในวันพุธที่ผ่านมา Google ได้ประกาศเสนอให้สตูดิโอผลิตเกมต่างๆที่ผลิตเกมที่มีผู้เล่นกว่า 500,000ครั้งต่อวันขึ้นไป และมีจำนวนผู้เล่นกว่า 80เปอร์เซ็นต์มาจากสหรัฐฯและอังกฤษ สามารถที่จะสร้างรายได้เพิ่มโดยการนำระบบโฆษณา AdSense ไปใช้ในเกม ซึ่งสามารถที่จะเลือกแสดงโฆษณาเป็นแบบภาพ, ตัวอักษร หรือวิดีโอในช่วงเวลาใดก็ได้ โดยทางทีมของ Google จะทำการเลือกโฆษณาที่เหมาะสมมาโฆษณาให้เพื่อให้เข้ากับกลุ่มผู้เล่น และเนื้อหาของเกม ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนทดสอบที่จะรับเฉพาะสตูดิโอที่ผลิตเกมที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในตลาดเท่านั้น แต่หลังจากนี้จะมีการขยายให้สามารถรองรับสตูดิโอเกมที่ผลิตเกมขนาดเล็กๆออกมาได้ด้วย




ที่มา TechWeb.com







ไมโครซอฟท์ขยายเวลาการดาวน์เกรดระบบปฏิบัติการเป็น XP 31 กรกฎาคม 2009



ไมโครซอฟท์ได้ออกมาประกาศว่า จะทำการขยายเวลาการดาวน์เกรดระบบปฏิบัติการจาก Windows Vista เป็น Windows XP จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม ปี 2009 โดยจะเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 31 กรกฎาคม ในปีเดียวกัน



โดยจากที่มีข่าวลือออกมาเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนว่า ไมโครซอฟท์จะทำการยืดอายุระบบปฏิบัติการ Windows XP ออกไปอีก 6 เดือนนับจากกำหนดการเดิมนั้น ล่าสุด ทางต้นสังกัดเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาประกาศยืนยันที่จะขยายเวลาการให้การสนับสนุนและการดาวน์เกรดระบบปฏิบัติการเป็น Windows XP ออกไปจนถึง 31 กรกฎาคม ปี 2009 ซึ่งตัวแทนจากทางไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า เพื่อให้ทางไมโครซอฟท์มั่นใจได้ว่า ผู้ใช้งานเปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista อย่างเต็มใจและไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ทางทีมงานจึงได้ตัดสินใจที่จะขยายเวลาการดาวน์เกรดระบบปฏิบัติการออกไปอีก 6 เดือนนับจากกำหนดการเดิม นั่นก็คือ จะสิ้นสุดการดาวน์เกรดในวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 2009



ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: