วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 15

ลือ Apple อาจส่งโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดออกมาจำหน่ายด้วย

มีข่าวออกมาว่า Apple กำลังเตรียมที่จะส่งโน๊ตบุ๊ครุ่นราคาประมาณ 800ดอลลาร์สหรัฐฯออกจำหน่ายเร็วๆนี้ เพื่อบุกตลาดแข่งกับโน๊ตบุ๊คราคาประหยัดตระกูล PC
โดยขณะที่ Apple Inc. เตรียมที่จะเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมาในวันที่ 14ตุลาคมนี้ ก็มีรายงานข่าวว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่จะถูกเปิดตัวนั้น จะมีรุ่นราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 800ดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ MacBook รุ่นปัจจุบันจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,099ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเชื่อว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นราคาประหยัด จะเป็นการเติมช่องว่างในตลาดของ Apple ที่ยังไม่มีโน๊ตบุ๊คในตลาดระดับล่าง ขณะที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ PC ส่วนใหญ่จะเริ่มผลิตโน๊ตบุ๊คราคาระดับล่างออกมาจำหน่ายได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยน่าจะเป็นการเปิดให้ผู้ใช้หน้าใหม่ๆสามารถซื้อโน๊ตบุ๊คของ Apple ไปใช้งานกันได้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าโน๊ตบุ๊คที่จะถูกเปิดตัวในวันที่ 14ตุลาคมนี้นั้นจะมีโน๊ตบุ๊คตระกูล MacBook รุ่นใหม่ที่ตัวเครื่องจะผลิตจากอลูมิเนียมทั้งชิ้น ที่จะมีความทนทาน และดูสวยงามมากกว่า MacBook รุ่นปัจจุบันด้วย
ที่มา TechWeb.com



ไมโครซอฟท์เตรียมเปิดตัวอินเตอร์เฟส Xbox 360เวอร์ชั่นใหม่ 19 พฤศจิกายนนี้

ไมโครซอฟท์ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า วางแผนที่จะทำการเปิดตัวอินเตอร์เฟสสำหรับเครื่องเล่นเกมส์ Xbox โฉมใหม่ล่าสุดในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้
โดยตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ แฟนๆของเครื่องเล่นเกมส์ Xbox 360 ทั่วโลก จะได้พบกับรูปโฉมใหม่ของอินเตอร์เฟสใช้งานเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่จะยังคงความสนุก และการใช้งานที่ง่าย นอกจากนี้ ยังรองรับการสนับสนุนการทำงานทางด้านมัลติมีเดียไว้อย่างครบครันอีกด้วย โดยจะใช้ชื่อว่า New Xbox Experience ซึ่งได้ปรับปรุงแก้ไขในส่วนของหน้าอินเตอร์เฟสใช้งาน และการทำงานในส่วนอื่นๆ โดยจะรองรับการทำงานทางด้านมัลติมีเดียหลายๆอย่าง อาทิ เล่นเกมส์, ดูหนัง, ดูรายการทีวีโชว์ ซึ่งจะยังคงมีการใช้งานที่ง่าย นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของคุณสมบัติใหม่ที่ได้เพิ่มเข้ามา ได้แก่ Xbox Live Party ซึ่งผู้ใช้จะสามารถแชทกับเพื่อนๆได้สูงสุดถึง 7 คน และสามารถที่จะแชร์รูปภาพในขณะที่เล่นเกมส์อยู่ได้อีกด้วย, Personality Plus tool จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง avatar ของตัวเองได้ และใช้ avatar นั้นๆเป็นตัวแทนของผู้ใช้ใน Xbox world เป็นต้น
ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: