วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 13

อัสซุสเปิดตัว Eee PC S101 อย่างเป็นทางการ
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อัสซุสได้ทำการเปิดตัวคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด Eee PC S101 อย่างเป็นทางการ ภายหลังจากที่มีข่าวรั่วไหลออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน

โดยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น Eee PC S101 นี้ จะเป็นคอมพิวเตอร์ประเภทเน็ตบุ๊คที่ถือได้ว่ามีขนาดบางที่สุด และมีรูปร่างลักษณะที่ดูโดดเด่น ซึ่งได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยอัสซุสคาดว่า S101 นี้ จะสามารถส่งออกได้เป็นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของคอมพิวเตอร์ตระกูล Eee PCs ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะมีราคาสูงกว่าในตระกูลเดียวกันถึง 2 เท่า คือ ในรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP และมีฮาร์ดดิสก์ SSD ขนาด 16 กิ๊กกะไบท์ จะมีราคาอยู่ที่ 699ดอลล่าร์สหรัฐฯ ในขณะที่รุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Linux และมีฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ขนาด 32 และ 64 กิ๊กกะไบท์ จะมีราคาอยู่ที่ 699 และ 799ดอลล่าร์สหรัฐฯตามลำดับ นอกจากนี้ ในรุ่นที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Linux ทั้งสองรุ่น ยังไม่มีวางจำหน่ายในสหรัฐฯอีกด้วย โดยรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP จะมีกำหนดวางจำหน่ายในสหรัฐฯในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้



ที่มา cnet.com



ลือพบจุดบกพร่องอีกจุดของ iPhone
นอกจาก iPhone จะมีจุดบกพร่องในเรื่องของข้อจำกัดในการใช้งานบางประเภทแล้ว ยังมีจุดบกพร่องอีกหนึ่งจุดที่ถูกค้นพบ นั่นก็คือ ความไม่มั่นคงของระบบรักษาความปลอดภัย
โดย Karl Kraft ผู้ใช้งานรายหนึ่งได้เขียนไว้ในบล็อกของตนเองถึงวิธีการแอบดูข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ iPhone ของลูกชายถึงแม้จะมีการตั้งระบบป้องกันไว้ว่า ลูกชายของตนเองได้ทำการตั้งรหัสผ่านล็อคโทรศัพท์ไว้ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถที่จะดูข้อความต่างๆได้เลย โดยเมื่อมีข้อความเข้า จะปรากฎข้อความแต่เพียงว่า มีข้อความใหม่เข้าเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม หากโทรศัพท์ตั้งไว้ให้อยู่ในสถานะโหมด emergency call หรือโหมดโทรออกฉุกเฉิน ข้อความที่เข้ามาในขณะนั้น ก็จะแสดงพรีวิวออกมา โดย Kraft ได้ทำการกล่าวว่า หากพ่อแม่ผู้ปกครองต้องการที่จะตรวจตราดูพฤติกรรมของลูกๆ ให้ทำการตั้งค่า iPhone ให้อยู่ในโหมด emergency call และจากนั้นรอประมาณ 30 วินาที ก็จะแสดงพรีวิวของข้อความออกมา โดยจุดบกพร่องที่เกี่ยวกับการตั้งรหัสผ่านป้องกัน iPhone นี้ ได้ถูกค้นพบเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องนี้ทางตัวแทนของ Apple ยังไม่ได้ออกมากล่าวถึงรายละเอียดต่างๆแต่อย่างใด


ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: