วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 25

Circuit City ตัดสินใจปิดร้านเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาล้มละลาย
มีรายงานข่าวออกมาว่า Circuit City ได้ตัดสินใจที่จะปิดร้านจำหน่ายสินค้าในบางสาขาลง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาล้มละลายที่จะเกิดขึ้น
โดย Wall Street Journal ได้รายงานข่าวว่า Circuit City ได้มีการพิจารณาและทำการตัดสินใจที่จะปิดร้านจำหน่ายสินค้าอย่างต่ำ 150 ร้านลง และจะมีการปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาล้มละลายได้ โดยก่อนหน้านี้ Blockbuster ได้ทำการขอเข้าซื้อกิจการ Circuit City ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยเงินจำนวน 6-8ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อหุ้น แต่ถูกปฏิเสธโดย Circuit City

ที่มา Engadget.com




ไมโครซอฟท์เลื่อนกำหนดเปิดตัว Xbox Live Primetime

จากที่ไมโครซอฟท์ได้เคยสัญญาไว้ว่า ภายในไตรมาสที่สาม จะทำการเปิดตัวบริการออนไลน์ใหม่ของ Xbox Live ที่รู้จักกันในนาม Primetime นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาจากทางต้นสังกัดว่า จะทำการเลื่อนกำหนดเปิดตัวออกไปเป็นวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้
โดยบริการออนไลน์ใหม่ของ Xbox Live ที่มีชื่อว่า Primetime นี้ จะเป็นบริการแบบออนไลน์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมส์สามารถที่จะเล่นเกมส์ร่วมกับเพื่อนๆได้ ซึ่งแหล่งข่าว Forbes ได้รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ไมโครซอฟท์ได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนกำหนดเปิดตัวบริการ Primetime ออกไปจนกระทั่งถึงฤดูใบไม้ผลิ อันเนื่องมาจากเหตุผลทางเทคนิค และล่าสุด Aaron Greenberg ตัวแทนจากทางไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้ทางทีมงานทุกคนกำลังพัฒนาบริการในส่วนของ Primetime ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางด้านเทคนิคนิดหน่อย จึงทำให้ต้องเลื่อนกำหนดเปิดตัวออกไป โดยไมโครซอฟท์วางแผนที่จะทำการเปิดตัวบริการใหม่นี้แบบฉบับสมบูรณ์ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยบริการ Xbox Live Experience ใหม่นี้ เป็นบริการใหม่ที่น่าจับตามอง ซึ่งได้รวมเอาบริการออนไลน์ต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ระบบ avatars หรือรูปภาพประจำตัวใหม่, การเล่นเกมส์ออนไลน์รูปแบบใหม่ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้การเล่นเกมส์ในปัจจุบันมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: