วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 18

เผยไมโครซอฟท์กำหนดชื่อ Windows 7 เป็นชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว

นับตั้งแต่ที่มีข่าวลือออกมาเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการล่าสุดจากทางไมโครซอฟท์ ก็ถูกเรียกแทนว่า Windows 7 เรื่อยมา ล่าสุดมีการเปิดเผยจากทางต้นสังกัดแล้วว่า ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดนี้ จะใช้ชื่อว่า Windows 7 อย่างเป็นทางการแน่นอน


โดย Mike Nash หนึ่งในทีมผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการล่าสุดได้กล่าวไว้ในบล็อกว่า ระบบปฏิบัติการล่าสุดจากทางไมโครซอฟท์จะยังคงใช้ชื่อว่า Windows 7 เป็นชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเร็วในปี 2009 หรืออย่างช้าในปี 2010 โดยในขั้นแรกนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาที่สนใจเข้ามาร่วมทดสอบระบบปฏิบัติการใหม่ภายในงานการประชุม Professional Developer ที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ โดย Nash ยังได้กล่าวอีกว่า เหตุผลที่ทางไมโครซอฟท์เลือกที่จะใช้ชื่อ Windows 7 นั้น ก็เนื่องมาจากเป็นชื่อที่จำง่าย โดยที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ตั้งชื่อระบบปฏิบัติการโดยยึดจากปัจจัยหลายๆสิ่ง อาทิ ตั้งชื่อตามเวอร์ชั่น เช่น Windows 3.11 หรือตั้งชื่อตามปี เช่น Windows 98 เป็นต้น แต่เนื่องจากไมโครซอฟท์ไม่ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการออกมาทุกๆปี ทำให้การตั้งชื่อตามปีดูจะไม่เหมาะสมเท่าที่ควร


ที่มา cnet.com






Orange หยุดจำหน่าย BlackBerry Bold เป็นการชั่วคราว


Orange บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายและเป็นผู้แทนจำหน่าย BlackBerry ในสหราชอาณาจักร ได้ออกมาประกาศว่า จะทำการหยุดให้การจำหน่าย BlackBerry Bold เป็นการชั่วคราว ในขณะที่กำลังหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น


โดย Orange หยุดให้การจำหน่าย BlackBerry Bold เป็นการชั่วคราวมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากทางบริษัทต้องการที่จะหาต้นตอสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับระบบ 3G ซึ่งถึงแม้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ จะเกิดกับผู้ใช้งานบางรายเท่านั้น แต่ทาง Orange และ RIM บริษัทต้นสังกัด ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงตัดสินใจหยุดให้การจำหน่าย BlackBerry Bold เป็นการชั่วคราวก่อน ในขณะที่กำลังหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะกลับมาให้การจำหน่ายตามปกติอีกครั้ง ภายหลังจากที่ปัญหาได้รับการแก้ไข ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันที่ที่แน่นอน โดยทางทีมงานได้กล่าวขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และคาดหวังว่า ปัญหาจะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ทางต้นสังกัดปฏิเสธที่จะพูดถึงรายละเอียด โดย BlackBerry Bold เป็นโทรศัพท์มือถือจาก RIM เครื่องแรกที่รองรับระบบการเชื่อมต่อแบบ 3G network หรือ HSDPA


ที่มา cnet.com

ไม่มีความคิดเห็น: