วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 23

Apple เตรียมทยอยส่ง MacBook Air รุ่นใหม่ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า


Apple ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางต้นสังกัดมีกำหนดจะเริ่มทยอยส่ง MacBook Air รุ่น 45 นาโนเมตรโฉมใหม่ให้กับผู้ที่ได้ทำการสั่งจองประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้


โดยตัวแทนจากทาง Apple กล่าวว่า ทางต้นสังกัดมีกำหนดที่จะส่ง MacBook Air ใหม่ รุ่น 1.86GHz ที่มาพร้อมกับฮาร์ดดิกส์แบบ Solid State Drive ขนาด 128 เมกกะไบท์, การ์ดจอ NVIDIA GeForce 9400M และช่องเชื่อมต่อ Mini DisplayPort to DVI adapter ในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าตัวสินค้าน่าจะถึงมือผู้รับในอีก 5 วันหลังจากนั้น คือในวันที่ 10 พฤศจิกายน โดย MacBook Air รุ่นใหม่นี้ จะมีราคาตกอยู่ที่เครื่องละ 2,328ดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่สำหรับผู้ใช้ที่สั่งจองกับร้านตัวแทนจำหน่าย Apple ในเยอรมัน ทางบริษัทจะเริ่มทำการส่งในวันที่ 30 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีราคาตกอยู่ที่ 1,946.99ยูโร



ที่มา appleinsider.com







iTunes มียอดการดาวน์โหลดรายการกว่า 200ล้านครั้ง


Apple ได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทางสถานีโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐฯทั้ง 4 สถานีหลัก ได้ตกลงที่จะนำเอารายการทีวีฮิตในช่วง primetime มาเสนอในรูปแบบไฟล์ความละเอียดสูงให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทาง iTunes พร้อมกับเผยว่า ในเดือนที่ผ่านมามียอดการดาวน์โหลดรายการทีวีทะลุกว่า 200ล้านดาวน์โหลด


โดย Eddy Cue รองประธานกรรมการฝ่าย Internet Services ของ Apple ได้ออกมากล่าวว่า ภายในปลายปี 2008 นี้ iTunes จะมีการเพิ่มรายการทีวียอดฮิตใหม่เข้ามาให้ผู้ใช้ได้ทำการดาวน์โหลด ซึ่งจะประกอบไปด้วย ละครแนว comedy และ drama ในช่วง primetime กว่า 70 รายการ จาก 4 ช่องสถานีหลักในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังมีรายการทีวีโชว์ยอดฮิตอีกหลายรายการ โดยจะนำเสนอให้กับผู้ใช้ในรูปแบบของไฟล์วีดีโอความละเอียดสูง อาทิ "Brothers & Sisters", "Desperate Housewives", "Dirty Sexy Money", "Eli Stone", "Grey's Anatomy", "Life on Mars", "Lost", "Private Practice", "Samantha Who?" และ "Ugly Betty" จากสถานีโทรทัศน์ ABC "CSI", "CSI: Miami", "CSI: New York", "NCIS" และ "Numb3rs" จากสถานีโทรทัศน์ CBS "30 Rock", "Heroes", "Kath & Kim", "Knight Rider", "Law & Order: SVU", "Life", "Lipstick Jungle", "My Own Worst Enemy" และ "The Office" จากสถานีโทรทัศน์ NBC เป็นต้น โดยจะมีราคาอยู่ที่ตอนละ 1.99ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับไฟล์ความละเอียดปกติ และ 2.99ดอลล่าร์สหรัฐฯต่อตอน สำหรับไฟล์ความละเอียดสูงจากช่องสถานี ABC, NBC, CBS และ FOX นอกจากนี้ Cue ยังได้กล่าวอีกว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา iTunes มียอดการดาวน์โหลดรายการทีวีออนไลน์ยอดฮิตกว่า 200ล้านครั้ง และรายการอื่นๆในรูปแบบ HD อีกกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด




ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: