วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 30

Tesla เผยโฉมรถยนต์ซีดานพลังไฟฟ้า
หลังจากที่ส่ง Tesla Roadster รถยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าออกลงตลาดไปแล้ว Tesla ก็ได้เผยโฉมรถยนต์ซีดาน 4ประตูพลังไฟฟ้าที่มีแผนจะส่งออกจำหน่ายในอนาคต
โดยรถยนต์ Tesla Model S นั้นจะเป็นรถยนต์ซีดาน 4ประตู 5ที่นั่งที่ขณะนี้ Tesla Motors กำลังทำการพัฒนาอยู่เพื่อส่งออกสู่ตลาดในปี 2010 ซึ่งสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 240ไมล์ต่อการชาร์จ 1ครั้ง และสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 ถึง 60ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในระยะเวลาไม่ถึง 6วินาที ส่วนราคาจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ 60,000ดอลลาร์สหรัฐฯ(ขณะที่ราคาของ Roadster จะอยู่ที่ 109,000ดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยรูปแบบต่างๆของตัวรถอาจจะเปลี่ยนแปลงไปอีกจนกว่าจะมีการส่งจำหน่ายจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ Tesla ก็เพิ่งตกลงจ้าง Franz von Holzhausen อดีตนักออกแบบรถยนต์มือดีจาก Mazda North America เข้ามาควบคุมแผนกออกแบบรถยนต์

ที่มา Engadget.com




เผยซอฟท์แวร์ iPhone เวอร์ชั่น 2.2 เพิ่มการแสดงเส้นทางการเดินรถสาธารณะรวมถึงทางเท้าด้วย

Apple ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในซอฟท์แวร์ iPhone เวอร์ชั่นถัดไป จะไม่ได้เน้นเฉพาะการแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับถนนและเส้นทางการเดินรถส่วนบุคคลเท่านั้น แต่จะยังแนะนำข้อมูลและเส้นทางการเดินรถสำหรับรถประจำทาง, รถไฟ และทางเท้าอีกด้วย

โดยซอฟท์แวร์ iPhone 2.2 เวอร์ชั่น beta 2 ที่ถูกส่งออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ จะเพิ่มฟังก์ชั่นในส่วนของการแสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเดินรถสาธารณะรวมถึงการเดินเท้าด้วย ซึ่งเมื่อทำการตั้งค่าในส่วนของ Directions mode แผนที่ก็จะแสดงไอคอน 3 ไอคอนขึ้นมา ซึ่งจะแทนรถยนต์ส่วนบุคคล, รถสาธารณะ และทางเท้า โดยจะอยู่ระหว่างปุ่ม Edit กับปุ่ม Start ที่ด้านบนสุด ซึ่งเมื่อผู้ใช้เลือกที่ไอคอนรถสาธารณะ จะแสดงตัวเลือกให้ผู้ใช้เลือก ได้แก่ รถไฟใต้ดิน, รถประจำทาง หรือทั้งสองอย่าง เมื่อผู้ใช้ทำการเลือกตัวเลือกที่ต้องการ ก็จะปรากฎข้อมูลแสดงตารางเวลาการเดินรถรวมถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปยังจุดหมายหนึ่งๆออกมา นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งของป้ายรถเมล์หรือสถานีรถไฟใต้ดิน และเส้นทางสำหรับการเดินทางด้วยเท้าอีกด้วย และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามา นั่นคือ ฟังก์ชั่น Share Location ซึ่งเมื่อทำการเลือกฟังก์ชั่นนี้แล้ว ระบบจะทำการเพิ่มเติม hyperlink แบบอัตโนมัติเข้าไปอยู่ในส่วนของอีเมล โดยจะทำการเปิดและโหลดในแอปพลิเคชั่น Maps ของผู้รับแบบอัตโนมัติ
ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: