วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 22

เผยในปี 2009 รถยนต์ในสหรัฐฯกว่าครึ่งจะรองรับ iPod

มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2009 รถยนต์รุ่นใหม่ๆที่จำหน่ายในสหรัฐฯกว่าครึ่งจะมี dock รองรับการใช้งานร่วมกับ iPod ติดตั้งมาจากโรงงาน

โดยมีการคาดว่าในปี 2009 จะเป็นปีแรกที่รถยนต์ที่จำหน่ายในตลาดสหรัฐฯกว่าครึ่งจะมีระบบรองรับการเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล iPod ของ Apple โดยเฉพาะ ซึ่งในปี 2008 รถยนต์จำนวน 39เปอร์เซ็นต์ที่ถูกส่งจำหน่ายในสหรัฐฯนั้นได้รองรับการเชื่อมต่อกับ iPod เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่เฉพาะรถยนต์แบรนด์หรูๆเท่านั้น แต่จะเป็นรถยนต์ทุกชนิดที่จำหน่ายในตลาด นอกจากนี้ยังคาดว่าในปีเดียวกันรถยนต์ในสหรัฐฯกว่า 82เปอร์เซ็นต์จะติดตั้งระบบ Bluetooth มาจากโรงงานแล้วด้วย

ที่มา Engadget.com



Nvidia ส่งการ์ดแสดงผลเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Adobe Creative Suite

Nvidia ได้ทำการเปิดตัวชิพแสดงผล Quadro CX ที่จะรองรับการทำงานด้านเอฟเฟ็ควิดีโอ และกราฟฟิคต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยชิพแสดงผล Quadro CX ของ Nviadia นั้นจะรองรับการทำงานร่วมกับชุดซอฟท์แวร์ Adobe Creative Suite 4 ที่ประกอบด้วย Photoshop, After Effects และ Premiere Pro ซึ่งจะมีผลทำให้สามารถทำงานบน Adobe Creative Suite 4 ได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานด้านกราฟฟิค และด้านตัดต่อวิดีโอ รวมถึงทำให้ทำงานกับเอฟเฟ็ควิดีโอได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังสามารถแสดงภาพออกมาได้ที่ระดับสี 30bit หรือ uncompressed 10-bit/12-bit SDI โดยราคาจำหน่ายของการ์ดแสดงผลที่ใช้ชิพ Quadro CX นั้นจะอยู่ที่ 1,999ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: