วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 26

GMail เพิ่มฟังก์ชั่นตอบกลับอัตโนมัติ

GMail บริการฟรีอีเมล์ของ Google ได้เสริมฟังก์ชั่นใหม่ตอบกลับอีเมล์อัตโนมัติ และระบบจัดเก็บข้อความตอบอีเมล์ล่วงหน้า เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้นในการใช้อีเมล์
GMail บริการฟรีอีเมล์ยอดนิยมของ Google ที่เป็นผู้บุกตลาดให้เนื้อที่เก็บอีเมล์จำนวนมหาศาลแก่ผู้ใช้จนทำให้ผู้ให้บริการฟรีอีเมล์รายอื่นๆต้องปรับตัวตาม ได้ทำการเสริมฟังก์ชั่นใหม่ให้กับบริการฟรีอีเมล์อีกครั้ง โดยมีการเพิ่มระบบตอบกลับอีเมล์อัตโนมัติ พร้อมทั้งระบบจัดเก็บข้อความตอบอีเมล์ล่วงหน้า ที่ผู้ใช้สามารถที่จะจัดทำฐานข้อมูลข้อความที่ต้องการใช้ตอบอีเมล์ที่ใช้งานบ่อยๆเก็บไว้ได้ และเมื่อเวลาที่จะตอบอีเมล์ก็สามารถเลือกใช้ข้อความเหล่านี้ได้เลยไม่ต้องพิมพ์ข้อความใหม่อีก ส่วนระบบตอบกลับอีเมล์อัตโนมัตินั้นผู้ใช้จะต้องทำการตั้งค่า filter ที่ต้องการให้ระบบทำการตอบอีเมล์กลับไปไว้ก่อน และเมื่อมีอีเมล์ที่มีข้อมูลตามที่ระบุไว้ส่งเข้ามาระบบก็จะตอบกลับออกไปอัตโนมัติเอง

ที่มา cnet.com




ASUS คาดจะส่งคอมพิวเตอร์ใช้ Windows 7 ลงตลาดได้ในปี 2009
ASUS ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของไต้หวันเชื่อว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 น่าจะสามารถส่งออกสู่ตลาดได้ก่อนกำหนดที่ Microsoft ตั้งไว้ว่าจะเป็นช่วงปี 2010
ขณะที่ Microsoft ยังยืนกับกำหนดเดิมที่จะส่ง Windows 7 ออกสู่ตลาดได้ในปี 2010 แต่ทาง Jerry Shen CEO ของ ASUS บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของไต้หวันเชื่อว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2009 ทาง ASUS น่าจะสามารถส่งผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ Eee PC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ออกสู่ตลาดได้ ซึ่งรวมถึงจะมีรุ่นที่ใช้หน้าจอสัมผัสด้วย โดยทาง ASUS เองก็จะยังคงยืนที่จะจำหน่ายคอมพิวเตอร์พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows XP ไปจนกว่า Windows 7 จะออกสู่ตลาด ถึงแม้ว่า Microsoft จะหยุดจำหน่าย Windows XP ไปแล้ว แต่ผู้ที่ซื้อ Windows Vista ก็สามารถที่จะดาวน์เกรดระบบปฏิบัติการของตนลงมาเป็น Windows XP ได้ เนื่องจากยังเป็นระบบปฏิบัติการที่ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในภาคธุรกิจ

ที่มา TechWeb.com

ไม่มีความคิดเห็น: