วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 17

Ruf Automobile เปิดตัวรถยนต์ Porsche พลังไฟฟ้า

Ruf Automobile บริษัทจำหน่ายรถยนต์สปอร์ต Porsche รุ่นพิเศษที่มีการตกแต่งเพิ่มสมรรถนะเพิ่มเติม ได้ทำการเปิดตัวคอนเซปต์คาร์ eRUF ที่จะเป็นการปรับปรุงให้เป็น Porsche ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน
โดยรถยนต์ต้นแบบ eRUF ที่ Ruf Automobile เปิดตัวออกมานั้นจะเป็นการนำ Porsche รุ่น 911 มาปรับปรุงให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถสร้างแรงม้าออกมาได้ที่ 200แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 480ปอนด์-ฟุต ทำอัตราเร่งจาก 0-60ไมล์ต่อชั่วโมงที่ 7วินาที ซึ่งแหล่งพลังงานที่ใช้จะมาจากแบตเตอรี่ลิเธียมโพลีเมอร์แรงดัน 317โวล์ท 480แอมป์ หรือประกอบด้วยเซลล์ 96เซลล์ โดยสามารถใช้งานได้เป็นระยะทาง 180ไมล์ต่อการชาร์จ 1ครั้ง แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 10ชั่วโมง

ที่มา Engadget.com



โซนี่เตรียมส่งเฟิร์มแวร์ PS3 และ PSP เวอร์ชั่นใหม่เร็วๆนี้

โซนี่ได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมวางแผนที่จะทำการส่งเฟิร์มแวร์อัพเดตการทำงานของเครื่องเล่นวีดีโอเกมส์ PlayStation 3 เวอร์ชั่น 2.50 และ PSP เวอร์ชั่น 5.00 เร็วๆนี้

โดยโซนี่ไม่ได้ทำการส่งเฟิร์มแวร์อัพเดตการทำงานของเครื่องเล่นวีดีโอเกมส์เวอร์ชั่นใหม่ๆออกมาตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยจากทางต้นสังกัดผ่านทางบล็อกว่า โซนี่ได้เตรียมที่จะส่งเฟิร์มแวร์อัพเดตการทำงานของ PlayStation 3 เวอร์ชั่น 2.50 และ PSP เวอร์ชั่น 5.00 เร็วๆนี้ แต่ไม่มีรายงานรายละเอียดเกี่ยวกับเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ว่าจะรองรับการทำงานระหว่าง PS3 กับ SOCOM Bluetooth หรือไม่ หรือมีการเปลี่ยนแปลงการทำงานในส่วนไหนบ้าง แต่เฟิร์มแวร์ใหม่นี้ จะช่วยให้ PSP จะสามารถใช้งาน WiFi ใน PlayStation Store ได้ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถดาวน์โหลดเกมส์, trailer หรือแม้แต่ตัว demo ได้อีกด้วย โดยยังไม่ได้รับรายงานถึงกำหนดการที่แน่นอน ซึ่งต้องคอยติดตามฟังข่าวจากทางต้นสังกัดต่อไป แต่ก็มีการประกาศจาก Sony Computer Entertainment Japan และ Sony Computer Entertainment America แล้วว่าจะเปิดให้ลูกค้าที่ใช้ PSP สามารถซื้อเกม และใช้บริการดาวน์โหลดต่างๆจาก PlayStation Store ได้

ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: