วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 5

เผย Sony จะยังใช้ชิพตระกูล "Cell" ใน PlayStation 4



มีการเปิดเผยว่า Sony จะยังคงใช้ชิพประมวลผลตระกูล "Cell" กับเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นต่อไปที่จะออกจำหน่ายต่อจาก PlayStation 3


โดยถึงแม้ว่าโครงการพัฒนาเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 4 ของ Sony นั้นยังไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างอย่างแน่ชัด แต่ก็มีการเปิดเผยออกมาว่าทาง Sony จะยังคงใช้ชิพประมวลผลตระกูล "Cell" กับเครื่องเล่นเกมรุ่นต่อไป เพียงจะมีการปรับความเร็วในการทำงานรวมถึงเทคโนโลยีการผลิตที่มีขนาดเล็กลง(45นาโนเมตร) ให้ชิพมีประสิทธิภาพที่สูงมากขึ้นบนสถาปัตยกรรมเดิม ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาลงไป นอกจากนี้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์เองก็มีความเชี่ยวชาญกับการพัฒนาเกมให้ใช้กับฮาร์ดแวร์ของ PlayStation 3 แล้ว นอกจากนี้อาจจะมีการเปลี่ยนหน่วยความจำจาก Rambus XDR ไปใช้มาตรฐาน DDR3 แทนเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการผลิตลงไปด้วย



ที่มา Engadget.com








Sony ส่ง VAIO TT รุ่นพิเศษรับภาพยนตร์ 007 ภาคใหม่



เพื่อเตรียมรับการเปิดตัวภาพยนตร์ 007 ภาคล่าสุด Sony ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ค VAIO TT, USB Micro Vault และ Reader Digital Book รุ่นพิเศษที่ผลิตมาจำนวนจำกัดพร้อมโลโก้ 007 บนตัวเครื่อง



โดย Sony ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของภาพยนตร์ Quantum of Solace หรือเจมส์ บอนด์ 007 ภาคใหม่ล่าสุด ได้ทำการผลิตโน๊ตบุ๊ค VAIO TT รุ่นพิเศษ 007 ออกมาในจำนวน 100เครื่องเท่านั้น ซึ่งบนตัวเครื่องจะมีโลโก้ของสายลับ 007 ติดอยู่บริเวณที่พักมือ รวมถึงมีเคสหนังแท้ออกแบบพิเศษให้มาด้วย นอกจากโน๊ตบุ๊ค VAIO TT นี้แล้วก็จะยังมี USB Micro Vault และ Reader Digital Book รุ่น 007 ออกมาด้วยเช่นกัน ที่จะมีคูปองให้ลูกค้าไปดาวน์โหลด e-book เจมส์ บอนด์ และเทรลเลอร์ล่าสุดของ Quantum of Solace มาชมได้




ที่มา Engadget.com








Adobe เผยใกล้ส่ง Adobe Flash player สำหรับ iPhone ออกมาแล้ว


Adobe Systems เปิดเผยว่า Adobe Flash player สำหรับ iPhone นั้นใกล้พัฒนาเสร็จแล้ว ซึ่งก็ต้องรอให้ Apple ตรวจสอบพิจารณาก่อน


มีการเปิดเผยจาก Adobe Systems ผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชื่อดังว่าซอฟท์แวร์ Adobe Flash player เวอร์ชั่นสำหรับ iPhone ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นใกล้ที่จะพัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะส่งออกมาให้ใช้งานกันได้ในเร็วๆนี้ แต่ก็จะต้องส่งให้ Apple Inc. ผู้ผลิต iPhone ตรวจสอบพิจารณาก่อนที่จะนำไปเผยแพร่บน App Store ของ Apple ซึ่งถ้าไม่มีปัญหาอะไรการท่องเวบบน iPhone ก็จะใกล้เคียงกับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์เดสท๊อปมากขึ้น แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลต่างๆของ Flash player ที่มีการพัฒนาอยู่


ที่มา appleinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น: