วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ข่าวไอที ประจำวันที่ 28

Apple เริ่มทดสอบ Mac OS X 10.5.6 เวอร์ชั่นอัพเดต
ตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ได้เริ่มทำการทดสอบ Mac OS X 10.5.6 เวอร์ชั่นอัพเดต สำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.5 Leopard ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ได้แก้ไขปรับปรุงการทำงานในหลายๆส่วนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โดย Apple ได้เริ่มทำการทดสอบ Mac OS X 10.5.6 เวอร์ชั่นอัพเดตเป็นครั้งแรกเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ทำการรายงานผลการทดสอบไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ได้แก้ไขปรับปรุงการทำงานหลักๆในหลายส่วน รวมถึงแก้ไขการทำงานในส่วนย่อยๆอีกหลายต่อหลายจุดด้วย อาทิ ColorSync, AddressBook, Printing, Syncing, iChat และ Finder เป็นต้น โดยทางทีมงานยังได้เน้นปรับปรุงในส่วนของเทคโนโลยี core audio อีกด้วย นอกจากนี้ Apple ยังได้เริ่มทำการทดสอบโปรแกรม QuickTime เวอร์ชั่น 7.6 ซึ่งจะรองรับระบบ 5.1 channel audio และยังได้เพิ่มการสนับสนุนไฟล์ในรูปแบบ AAC, MPEG-1 และ Apple Lossless tracks อีกด้วย

ที่มา appleinsider.com




เบนคิวเปิดวางจำหน่าย Joybook R46 ในจีน, ไทย และมาเลเซียแล้ว
เบนคิวได้ทำการเปิดวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คหนึ่งในตระกูล Joybook รุ่น R46 ใน 3 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย อันได้แก่ ประเทศจีน, ไทย และมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยหลังจากที่ได้ปล่อยให้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คในตระกูล Joybook รุ่นต่างๆออกสู่ตลาดในยุโรปและอเมริกา ล่าสุดทางฝั่งเอเชียไม่น้อยหน้า ทำการเปิดวางจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คหนึ่งในตระกูล Joybook รุ่น R46 บ้าง ซึ่งในรุ่นนี้ จะมีหน้าจอแสดงผลขนาด 14.1 นิ้วซึ่งใช้เทคโนโลยี UltraVivid ในการออกแบบ นอกจากนี้ ยังใช้ชิพประมวล Core 2 Duo T3400, แรมสามารถอัพความเร็วได้ถึง 4 กิ๊กกะไบท์, ฮาร์ดดิกส์ความจุสูงสุดถึง 320 กิ๊กกะไบท์ และรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ WiFi และ Bluetooth โดยเปิดวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วใน 3 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย อันได้แก่ ประเทศจีน, ไทย และมาเลเซีย สำหรับสนนราคายังไม่ได้รับการเปิดเผยจากทางต้นสังกัด

ที่มา Engadget.com

ไม่มีความคิดเห็น: